Lâm Đồng: Tổ chức ngày hội “Những Giọt máu hồng mùa Đông năm 2022”

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 30/11 tại Hội trường UBND xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2022, với chủ đề “Những Giọt máu hồng mùa Đông năm 2022”.

Để ngày hội hiến máu diễn ra tốt đẹp thì công tác tuyên truyền đã được Ban tổ chức chú trọng với nhiều hình thức khác nhau như: trực tiếp tư vấn cho mọi người, treo băng rôn, cờ phướn, áp phích để mọi người hiểu hơn về sự cần thiết và ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Vì vậy, đã có đông đảo Hội viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức lao động và người dân tới đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

anh-3-1669807002.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.

Theo kế hoạch, đợt hiến máu lần này vận động khoảng 300 người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn 3 xã Hoài Đức, Phúc Thọ, Tân Thanh để lấy 235 đơn vị máu. Nhưng thực tế trong buổi sáng đã có khoảng 400 người đến đăng ký, nhưng thời gian không kịp nên nhiều người ra về, kết quả thu được 271 đơn vị máu chuyển về bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để phục vụ việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Ông Phan Văn Tĩnh, Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà cho biết: “Những năm qua, mỗi khi tổ chức hiến máu tại cụm các xã này thì cán bộ và người dân luôn nhiệt tình, tham gia đăng ký để được hiến những giọt máu của mình nhằm cứu giúp những bệnh nhân đang cần máu. Số đơn vị máu thu được luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra”.

anh-1-1669807002.jpg
Khoảng 300 người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn 3 xã Hoài Đức, Phúc Thọ, Tân Thanh đã tham gia hiến máu. 

Ông Tĩnh cho cũng cho biết thêm: “Những lần tổ chức hiến máu ở khu vực này, người đến đăng ký đông, Ban tổ chức đều phải huy động khoảng 20 tình nguyện viên, nhằm điều tiết, hướng dẫn người tham gia đăng ký hiến máu theo trình tự, để tránh ùn ứ tập trung đông. Mặt khác khi thời gian gần hết, nhưng số lượng người chưa được hiến máu vẫn còn nhiều, đợt nào Ban tổ chức phải thông báo là tạm dừng việc lấy máu, mọi người thông cảm để lần sau”.

Trao đổi với cô Võ Thị Thảo (sinh năm 1996), giáo viên Trường cấp 3 Huỳnh Thúc Kháng, xã Hoài Đức người đã có 21 lần hiến máu tình nguyện tâm sự: “Phong trào hiến máu của trường đã duy trì nhiều năm nay, mỗi lần tổ chức hiến máu thầy, cô giáo trong trường sắp xếp thời gian nhiệt tình tham gia, có rất nhiều thầy cô đã hiến máu hơn 10 lần và mong muốn sẽ tiếp tục được chia sẻ những giọt máu của mình để cứu người bệnh, riêng cô Thảo có nhiều năm hiến máu 3 lần, vận động nhiều người người thân cùng tham gia hiến máu”.

anh-2-1669807002.jpg
Hoạt động hiến máu tình nguyện mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình người dân nơi đây luôn quan tâm sẻ chia với những người bệnh đang cần máu.

Văn Hải