Lâm Đồng hưởng ứng Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái

Đặng Thu Hằng
Sáng 2/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức chương trình hưởng ứng Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động.

Lâm Đồng hưởng ứng Chiến dịch Triệu Bước chân nhân ái

Lâm Đồng khởi động Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái

Hơn 200 sinh viên, hội viên, tình nguyện viên CTĐ đã tham gia lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái. Chiến dịch đi bộ trên nền tảng trực tuyến để cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng, vun đắp truyền thống yêu nước, nhân ái của dân tộc, hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện biên phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).

Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt đi bộ hưởng ứng Chương trình Triệu bước chân nhân ái

Phát biểu khai mạc Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái năm 2024, ông Nguyễn Quang Minh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Sự hiện diện của lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, sinh viên đã góp phần cho sự thành công của Chương trình hưởng ứng ngày hôm nay. Hy vọng sự khởi đầu tốt đẹp này sẽ mang đến tinh thần thể thao, tinh thần đoàn kết, nhân ái, chia sẻ trong tất cả chúng ta và cộng đồng.

Hội CTĐ là tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện chuyên nghiệp, Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng luôn nỗ lực thực hiện 7 nguyên tắc: Nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất, toàn cầu.

Trải qua hơn 48 năm hình thành và phát triển, với nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ, sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm đã giúp cho hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Lực lượng sinh viên, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tham gia lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái

Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái mở đầu cho Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương, nối dài từ miền Bắc xuống miền Nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, từ nông thôn đến thành thị… mọi người dân không giới hạn tuổi tác, thành phần, nghề nghiệp, mong muốn cổ vũ cho những hành động nhân ái vì cộng đồng đều có thể đăng ký tham gia trên nền tảng trực tuyến VRACE.

Chiến dịch sẽ kéo dài 56 ngày đêm, huy động trên 70.000 lượt người, chinh phục 700.000 km tương đương 7 tỷ đồng với các chặng đường đến các địa danh lịch sử ATK Thái Nguyên, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) và TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên – Nơi đã làm nên chiến thắng Điện Biên – lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và tại các tỉnh, thành phố.

Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp nhân ái, bảo vệ môi trường và đặc biệt sẽ gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo giúp cho những trẻ em khó khăn, khuyết tật và những người dân nghèo có cơ hội vươn lên trong học tập, lao động, cuộc sống.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập và là Chủ tịch danh dự của Hội CTĐ Việt Nam trong suốt 23 năm đã từng nhắc: Dân cường thì nước thịnh; người cũng răn dạy: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng” để nhắc nhở mỗi người chúng ta chăm lo giáo dục, rèn luyện, bồi đắp những truyền thống tốt đẹp, nhân văn của dân tộc Việt Nam, vun đắp sức mạnh dân tộc thành động lực để xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường.

Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ Lâm Đồng hưởng ứng chương trình Triệu bước chân nhân ái

Thay mặt cán bộ, hội viên, tình nguyện viên TP Đà Lạt, ông Võ Đăng Thái Bình (Hội CTĐ TP Đà Lạt) hưởng ứng với những bước chân thể dục hàng ngày, kêu gọi thêm nhiều thành viên vào đội VRace Lâm Đồng, với khẩu hiệu hành động “Khỏe để xây dựng đất nước, khỏe để xây dựng thêm lòng nhân ái cho dân tộc Việt Nam”. Trong đó, nêu bật tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ con người.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phong trào thể dục thể thao phải trở thành phong trào chung của toàn dân. Người kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, người khoẻ mạnh thì mới đủ sức tham gia mọi công tác cách mạng. Người nói: "Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe".

Chiến dịch Triệu bước chân nhân ái mở đầu cho Hành trình nhân đạo – trao nhận yêu thương, góp phần đóng góp vào quỹ nhân đạo của Chữ thập đỏ Việt Nam.