Lâm Đồng: Hơn 65 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 14/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ V, khóa IX, nhiệm kỳ 2021 -2026, sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2023.

hinh-2-20230714102559-1689322830.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Theo đó, tổng trị giá hoạt động nhân đạo, xã hội trong tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 65,7 tỷ đồng. Các cấp Hội đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, nhiều địa phương đã quan tâm công tác nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong thời điểm thiên tai, dịch bệnh. Vai trò của Hội Chữ thập đỏ các cấp càng được khẳng định, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động nguồn lực, điều phối hoạt động nhân đạo phù hợp, kịp thời đến với người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn một cách công khai, minh bạch, hiệu quả.

Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2023 được triển khai hiệu quả, các phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm của Hội đạt kết quả cao, có chiều sâu, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của Nhân dân các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp sức để cùng chăm lo cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

hinh-2-20230714102559-1689322830.jpg

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc trong tỉnh

 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội trong tỉnh phát huy tốt vai trò là cầu nối, đầu mối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, tích cực kêu gọi, vận động nguồn lực. Qua đó, trợ giúp gần 130 nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế, với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. Trong đó, duy trì và thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ 1.492 địa chỉ với tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng. Nhiều mô hình nhân đạo phát triển bền vững tại các địa phương duy trì phát triển tốt đã giúp cho hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương thoát nghèo bền vững. Các chương trình tặng quà, hỗ trợ kinh phí làm nhà tình thương chữ thập đỏ, công trình dân sinh, trao học bổng cho học sinh, hỗ trợ ốm đau, mai táng, hỗ trợ đột suất… với gần 50 nghìn người được trợ giúp, trị giá trên 21 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 30 đợt hiến máu tình nguyện tại các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan, đơn vị. Qua đó, tiếp nhận được 6.342 đơn vị máu (đạt 42% kế hoạch năm), đảm bảo nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện tỉnh.

Phương hướng 6 tháng cuối năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức tập huấn công tác chuyên môn cho cán bộ huyện, thành hội; tiến hành kiểm tra một số nội dung trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tại huyện, thành hội. Tổ chức các hoạt động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam nhân “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” (tháng 8 hàng năm). Vận động nguồn lực để thực hiện hoạt động nhân đạo như: hỗ trợ làm nhà tình thương, công trình dân sinh, trao học bổng cho học sinh, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vận động nguồn lực để thực hiện mô hình trợ giúp sinh kế cho người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Triển khai hiệu quả các Ngày hội Hiến máu tình nguyện, đảm bảo nguồn máu cho ngành y tế đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 28 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực tại địa phương. Đồng thời, bầu bổ sung 1 ủy viên vào Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng khóa IX, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Theo báo Lâm Đồng