Lái xe bán tải gây tai nạn chết người bị tạm giữ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Công an TP Vinh đã tạm giữ lái xe bán tải gây tai nạn chết người trên đường Quang Trung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An chiều ngày 30/4.

Vào chiều ngày 30/4, một đoạn clip được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trong đoạn clip ghi lại sự việc 1 chiếc xe bán tải gây tai nạn chết người, xảy ra vào khoảng 15h30’ cùng ngày trên đường Quang Trung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

a1
Chủ xe bán tải cãi vã với chủ xe ô tô 4 chỗ màu đỏ. Ảnh cắt từ clip

Clip ghi lại cảnh 2 chiếc xe ô tô, 1 bán tải, 1 bốn chỗ đối đầu nhau trên đường Quang Trung, Vinh. Đã xảy ra cãi vã giữa người đàn ông điều khiển chiếc xe bán tải với chủ nhân chiếc ô tô màu đỏ.

Đôi co một hồi, tài xế xe bán tải lên ô tô, cho xe chạy lùi với tốc độ khá nhanh ngay trên đường ngược chiều. Chiếc xe sau đó đã va vào 1 một phụ nữ có tuổi đi xe đạp, khiến nạn nhân bị ngã xuống đường, nằm gọn dưới gầm xe. Đoạn clip trên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

a2
Chủ xe bán tải lên xe, bắt đầu cho xe chạy lùi. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Vinh đã vào cuộc điều tra và bước đầu xác định, chiếc xe bán tải gây tai nạn mang BKS 37C – 104.42, do Đoàn Đình Sơn (tên thường gọi Sơn "Trọc"), trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh điều khiển. Nạn nhân của vụ tai nạn là bà Nguyễn Thị L. (SN 1958), trú tại khối 11, phường Quang Trung, TP Vinh.

a3
Xe bán tải cán lên người phụ nữ đi xe đạp phía sau. Ảnh cắt ra từ clip
a4
Nạn nhân là người phụ nữ có tuổi trú tại khối 11, phường Quang Trung, TP Vinh.

Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe bán tải đã cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Sau vụ việc, Sơn đã đến Công an TP Vinh trình diện để phục vụ điều tra và hiện người này đang bị tạm giữ. Được biết, chị M, vợ của Đoàn Đình Sơn cũng được công an triệu tập để lấy lời khai do có liên quan đến vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra công an TP Vinh tiếp tục làm rõ.

Minh Châu