Kông Chro (Gia Lai) khám bệnh và tặng quà cho người nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 25/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Theo đó 500 lượt người dân thuộc các đối tượng trên tại xã Chơ Long, huyện Kông Chro đã được các thành viên của Đội y, bác sĩ tình nguyện khám bệnh, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí.

Tang qua cho nguoi ngheo xa Chơ Long
Tặng quà cho người nghèo xã Chơ Long.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở các triệu chứng lâm sàng một số bệnh thông thường, phát hiện các nhóm bệnh nặng nguy cơ cao đưa về tuyến trên điều trị, các y, bác sỹ còn tư vấn cho người dân cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, sử dụng nước sạch, ăn uống hợp vệ sinh, phòng tránh một số bệnh phổ biến.

Đặc biệt, mỗi người dân đến khám bệnh đều được cấp 1 túi thuốc gia đình gồm một số loại thuốc và vật dụng y tế cần thiết như: thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc giảm đau, hạ sốt, bông băng, thuốc sát trùng, cao xoa bóp… kèm theo hướng dẫn sử dụng giúp chăm sóc sức khỏe, đồng thời xử lý nhanh những tình huống nguy cấp, giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

60892063_838327976534327_1800367419089223680_n
Bác sĩ tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang khám bệnh miễn phí cho người nghèo xã Chơ Long.

Cũng trong dịp này, đoàn đã tặng 300 suất quà gồm gạo, mì tôm, tiền mặt (mỗi suất trị giá 360.000 đồng) cho các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã Chơ Long. Được biết, toàn bộ số thuốc chữa bệnh và quà tặng có tổng trị giá gần 190 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm – Tập Đoàn Vingroup tài trợ.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. Việc khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho người nghèo nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giúp họ giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo điều kiện để họ lao động và sản xuất, ổn định cuộc sống.

Phương Thúy