Kon Tum: Phát động tháng nhân đạo 2023

Đặng Thu Hằng
Sáng 15/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 nhằm kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế. Dự buổi lễ có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tháng Nhân đạo năm 2023 được phát động với Chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, thời gian triển khai thực hiện trong tháng 5/2023.

Mục tiêu chủ yếu đặt ra trong Tháng Nhân đạo là phấn đấu có từ 2.000 đến 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo năm 2023 với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu xây dựng 1 nhà Chữ thập đỏ hoặc công trình phúc lợi, trị giá 50 triệu đồng trở lên. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố phấn đấu hỗ trợ xây dựng 1 nhà Chữ thập đỏ cho một địa chỉ nhân đạo trị giá 30 triệu đồng trở lên và có 1 phần việc nhân đạo trị giá 2 triệu đồng trở lên; tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho 1.000 lượt người về mục đích, ý nghĩa của công tác hiến máu tình nguyện, vận động đăng ký hiến trên 250 đơn vị máu…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VT

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh thời gian qua đã góp phần cùng tỉnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn, làm cầu nối với nhà tài trợ, mang lại lợi ích thiết thực hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh chung sức, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh, thiên tai.

Đồng chí đề nghị tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể chính trị-xã hội trong phong trào Chữ thập đỏ, hoạt động nhân đạo; tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Người tốt việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”... qua đó nhân lên những tấm gương nhân đạo trong mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực để thực hiện hoạt động nhân đạo; đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng Nhân đạo phải thật cụ thể, các hoạt động tình nguyện, nhân đạo phải được tổ chức bài bản và hiệu quả, tránh làm tốn kém, lãng phí và đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ủng hộ Quỹ hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2023. Ảnh: VT

 

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ hoạt động Tháng Nhân đạo 2023. Ảnh: VT

Tại buổi lễ, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ hơn 540 triệu cho Quỹ hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2023. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong hoạt động nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: VT

Văn Tùng