Kon Tum hướng dẫn quy trình cứu trợ tiền mặt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 31/5, tại thành phố tỉnh Kon Tum, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn quy trình cứu trợ tiền mặt.
Toan cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Thị Ven - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng ban Quản lý thảm họa – T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng 25 tập huấn viên là cán bộ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và cán bộ của các xã trên địa bàn tỉnh (nơi có vùng trọng điểm thường hay xảy ra thiên tai, thảm họa…).

Chương trình cấp phát tiền mặt là một trong các hoạt động cứu trợ để hỗ trợ các địa phương ứng phó khẩn cấp ngay sau khi thiên tai, thảm họa xảy ra.

các học viên tham gia nhóm tại buôi tập huấn

Đây là một trong 3 loại hình cứu trợ khẩn cấp cơ bản gồm: cung cấp thùng hàng gia đình, cấp phát tiền mặt, cung cấp lương thực và hàng hóa phi lương thực khác, được đánh giá là loại hình cứu trợ phù hợp trong cứu trợ khẩn cấp do tính năng động trong sử dụng, gọn nhẹ trong quản lý và cấp phát; trong một số điều kiện nhất định, việc cấp phát tiền mặt có thể là một hình thức thay thế tốt hơn việc cấp phát các hàng cứu trợ và giúp người dân phục hồi sớm khi thị trường hàng hóa đã hoạt động bình thường trở lại.

Phạm Hoàng Minh