Khởi động chương trình khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và người có công năm 2023

Đặng Thu Hằng
Sáng 17/6, tại xã Thuận Thiên (huyện Kiến Thụy), Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khởi động chương trình khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và người có công năm 2023.

Dự chương trình có đồng chí Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Phạm Tiến Thuật, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy; PGS.TS Nguyễn Văn Khải, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.

Đại biểu dự chương trình.

Tại chương trình, 200 thương bệnh binh, người có công và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Thiên (huyện Kiến Thụy) được các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng khám tổng quát về tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, thần kinh, tâm thần, vận động, nội tiết, da liễu, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, thị lực, huyết áp, chiều cao, cân nặng... trong trường hợp cần thiết có thể thực hiện điện tâm đồ, siêu âm ổ bụng... Từ đó phát hiện sớm các trường hợp bệnh lý và tư vấn hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng và Hội Cựu chiến binh huyện Kiến Thụy trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của địa phương, mỗi phần quà gồm 100.000 tiền mặt và 1 túi quà trị giá 150.000 đồng.

Theo kế hoạch, chương trình được triển khai vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần từ nay đến hết ngày 22/7 cho khoảng 1.800 trường hợp tại một số phường trên địa bàn các quận huyện Kiến Thụy, Dương Kinh, Hải An, Ngô Quyền và Đồ Sơn nhằm tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2023). Cùng với hoạt động khám bệnh, chương trình sẽ tiến hành cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà các gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.