Khánh thành điểm trường làng Khúc Na

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 3/01, tại làng Khúc Na, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Khúc Na thuộc Trường mầm non Ánh Dương.

Dự lễ có bà Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum; Đại diện nhà tài trợ là bà Florence Cavalier, Chủ tịch Hiệp Hội hợp tác vì Trẻ em Việt Nam (Enfance Partenariat Vietnam – EPVN); cùng các đại diện chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong xã.

kon-tum-1
Các đơn vị tham dự cắt băng khánh thành điểm trường.

Điểm Trường Khúc Na được xây dựng với tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng gần 600 triệu đồng Việt Nam, do tổ chức Enfance Partenariat Viet Nam (Hội Hữu nghị Việt – Pháp) tài trợ; điểm trường có tổng diện tích 144m2 (gồm: 02 phòng học, bếp ăn bán trú, 01 nhà vệ sinh tự hoại, 01 giếng nước) phục vụ cho các em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số tại làng, giúp cho các em có được nơi học bán trú, khang trang và khuyến khích các em tích cực đến trường.

kon-tum-2
Bà Florence Cavalier chụp hình lưu niệm cùng cháu học sinh.

Sau Lễ khánh thành bà Florence Cavalier đã trực tiếp khảo sát, thăm hỏi các cô giáo và các em học sinh tại điểm trường đồng thời hứa trong năm 2019 sẽ tiếp tục tài trợ trang thiết bị phục vụ bán trú cho các em như: Bàn, ghế, giường nằm, một số đồ dùng và đồ chơi cho các em.

Phạm Hoàng Minh