Khánh Hòa: Tôn vinh 323 gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN năm 2022

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sáng 10/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ tôn vinh người HMTN năm 2022.
img-6651-1654845258.jpg
Trao tặng Bằng khen cho những người HMTN tiêu biểu

Tham dự buổi lễ có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; Bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN gửi lời tri ân sâu sắc đến nghĩa cử cao đẹp của những gia đình, cá nhân đã tham gia HMTN giúp người, giúp đời, góp phần quan trọng trong cấp cứu và điều trị bệnh. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến các địa phương thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động, người dân tích cực tham gia HMTN, kịp thời máu hiến cứu người, chủ động khen thưởng, tôn vinh gương điển hình tiêu biểu… và đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các chính sách, chế độ dành cho người HMTN cũng như đẩy mạnh hơn nữa phong trào HMTN của tỉnh.

Tại buổi lễ, có 323 gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN năm 2022 được tôn vinh, khen thưởng trong dịp này. Trong đó, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN tặng khánh đồng, phù hiệu cho 3 gia đình và 4 cá nhân tham gia HMTN từ 40 đến 50 lần; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân HMTN hơn 40 lần, tặng Bằng khen cho 6 gia đình và 11 cá nhân HMTN hơn 30 lần; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 39 gia đình, 55 cá nhân HMTN trên 20 lần; Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng Giấy khen cho 25 gia đình, 178 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2022.

Kết thúc buổi lễ, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu. Được biết, trong 6 tháng đầu năm Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tiếp nhận 10.800 đơn vị máu, đảm bảo nguồn máu cấp cứu và điều trị bệnh trong tỉnh.

Trần Điểm