Khánh Hòa Phát động Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024

Đặng Thu Hằng
Chiều 29/1, tại Hội trường Thành ủy Nha Trang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà tổ chức Lễ phát động Phong trào "Tết Nhân ái" xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà đến dự và phát động Phong trào.

1-1706525338.jpeg
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh phát động phong trào.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, ủng hộ Phong trào nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương vui xuân, đón tết đầm ấm hơn. Đồng thời qua đó lan tỏa tinh thần nhân ái, xây dựng cộng đồng đoàn kết.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật) cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam... của TP Nha Trang và huyện Diên Khánh. Nguồn kinh phí do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hoà tài trợ.

2-1706525339.jpeg
Tặng Bằng khen và Tri ân cho các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 08 cá nhân có thành tích trong công tác vận động, ủng hộ hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, giai đoạn 2020-2023; tặng Bảng Tri ân cho 12 tập thể là các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng... và 02 cá nhân ủng hộ cho Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tặng Thư cảm ơn cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân có đóng góp cho Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024.

3-1706525339.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà tặng quà "Tết Nhân ái" cho người dân. 

Theo thống kê ban đầu, tại buổi lễ Hội đã tiếp nhận hơn 500 triệu đồng ủng hộ Phong trào. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng cho biết, từ ngày triển khai Phong trào đến nay, toàn cấp Hội đã vận động trao tặng gần 15.737 suất quà tết với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người yếu thế… trong toàn tỉnh có cái tết đầm ấm hơn.

Trần Điểm