Khánh Hoà: Bàn giao nhà cho người dân kịp đón Tết

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 7/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh tổ chức Lễ bàn giao nhà cho 8 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hoà).
kh1-1673168295.jpg
Cắt băng khánh thành, bàn giao nhà cho các hộ gia đình đưa vào sử dụng

Hộ ông Cao Linh là đồng bào dân tộc thiểu số Raglai thuộc diện hộ nghèo của xã Khánh Phú, huyện khánh Vĩnh được hỗ trợ xây dựng nhà ở đợt này. Hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, đang nuôi con nhỏ ăn học. Cuộc sống dựa vào thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê, làm mướn qua ngày. Được hỗ trợ xây dựng nhà, ông Cao Linh bày tỏ: Có căn nhà khang trang che mưa che nắng là ước mơ cả đời của chúng tôi. Thay mặt 8 hộ gia đình, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà, các mạnh thường quân cũng như lãnh đạo địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện để chúng tôi có cuộc sống tốt hơn.

kh-1673168320.jpg
Ông Phan Đình Huân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đại biểu trao tặng chìa khoá tượng trưng cho các hộ gia đình

Theo đó, bên cạnh đối ứng của người dân về công lao động, tiền mặt hoặc một số vật chất khác tối thiểu từ 20 triệu đồng, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà đạt chuẩn nông thôn mới (từ 40m2 trở lên) theo thiết kế của Sở Xây dựng tỉnh.

Trần Điểm