Khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho 187 người khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, Hội Chữ thập đỏ thành phố Bắc Giang phối hợp với Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang và Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh tổ chức chương trình khám, tư vấn và phẫu thuật mắt miễn phí cho 187 đối tượng là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ thành phố Bắc Giang.

187 đối tượng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của thành phố đã được các y bác sỹ của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND khám sàng lọc và tư vấn điều trị miễn phí.

Bv
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, đại diện nhà tài trợ thăm và động viên các đối tượng đang được khám mắt tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang.

Với các đối tượng sau khi khám sàng lọc có các bệnh về mắt và được chỉ định phẫu thuật, phía Bệnh viện Mắt Quốc tế DND hỗ trợ 30% chi phí, 70% chi phí còn lại  được công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh hỗ trợ, tổng giá trị chương trình này trên 200 triệu đồng. Với các cụ cao tuổi, sau khi khám hoặc phẫu thuật điều trị, sẽ được Bệnh viện DND hỗ trợ theo dõi miễn phí trong 2 năm tiếp theo.

BV mắt 2
Rất đông người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã đến chờ khám ngay từ sáng sớm.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thùy Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện và sự hỗ trợ của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang và  Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh đã đồng hành cùng  Hội CTĐ trong nhiều chương trình nhân đạo vì cộng đồng trong thời gian vừa qua.

Bv mắt 3
Các đơn vị tham gia ủng hộ “Thùng quỹ nhân đạo” tại Bệnh viện nhân dịp Khai trương.

Cũng tại đây, Hội CTĐ thành phố đã tổ chức khai trương “Thùng quỹ nhân đạo” tại Bệnh viện mắt quốc tế DND Bắc Giang. Đây là thùng quỹ thứ 22 của Hội CTĐ trên địa bàn thành phố hiện nay.

Nguyễn Thị Thùy Ninh