Khai trương ‘Thùng quỹ nhân đạo’ trên hệ thống Bưu điện thành phố Đà Nẵng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 24/5, tại TP. Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bưu điện thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương “Thùng quỹ nhân đạo” trên hệ thống bưu điện thành phố Đà Nẵng.
USA_4002
USA_4008
Bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố và bà Nguyễn Thị Khánh Nga - Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ; bàn giao chìa khóa Thùng quỹ nhân đạo.

Theo đó, 5 “Thùng quỹ nhân đạo” mang dòng chữ “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” được đồng loạt đặt tại 5 bưu cục trên địa bàn thành phố. Kèm với đó là các phong bì được in thông điệp “Tháng Nhân đạo” giao cho các điểm phục vụ để tuyên truyền đến đông đảo người dân hưởng ứng tham gia. Ngoài ra, các Bưu cục còn tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về “Tháng Nhân đạo” nhằm kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng trong việc chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh dễ bị tổn thương.

USA_4013
USA_4030
USA_4070
Cán bộ, nhân viên, người lao động Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bưu điện thành phố ủng hộ giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăntại lễ khai trương.

Các “Thùng quỹ nhân đạo” được niêm phong dấu đỏ của Bưu điện và Hội Chữ thập đỏ, chìa khóa thùng quỹ do Hội Chữ thập đỏ thành phố quản lý. Các Bưu cục chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo an toàn cho “Thùng quỹ nhân đạo”. Định kỳ từ 3-6 tháng một lần hoặc tùy từng trường hợp cụ thể, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Bưu cục nơi đặt “Thùng quỹ nhân đạo” tổ chức mở thùng. Số tiền thu được dùng để thăm, tặng quà cho các đối tượng dễ bị tổn thương, các địa chỉ nhân đạo,… trên địa bàn thành phố.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của 2 đơn vị nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và  hưởng ứng “Tháng Nhân đạo 2019”.

P.Trang