Khai trương 11 thùng quỹ nhân đạo tại Hòa Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 28/5, hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và khai trương thùng quỹ nhân đạo trên hệ thống Bưu điện tỉnh Hòa Bình.

Tham dự có ông Trần Đức Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, bà Đặng Bích Ngọc – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Bùi Quốc Việt – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông Đặng Bá Lộc - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bưu Điện tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động Thương binh & xã hội và một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh…

L_nh ­_o H_i CTð t_nh vÓ B²u ­i_n t_nh k_ k_t th_a thu_n h_p tßc gi_a hai ­§n v_
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình và Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội; Tạo điều kiện mở rộng phạm vi, quy mô kinh doanh đối với Bưu điện tỉnh Hòa Bình và tạo điều kiện để tăng thêm nguồn lực cho Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh nhằm hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương thông qua các chương trình, nội dung hợp tác.

Nội dung thỏa thuận hợp tác bao gồm hợp tác trong xây dựng cơ sở dữ liệu;  Hợp tác về truyền thông; Hợp tác trong tổ chức, triển khai các hoạt động xã hội nhân đạo; Bưu điện tỉnh Hòa Bình cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bưu điện tỉnh Hòa Bình cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính, dịch vụ phân phối truyền thông và sản phẩm, dịch vụ khác cho các cấp Hội và hội viên; Hợp tác trong vận chuyển tiền, hàng nhân đạo và các nội dung hợp tác khác…

Khai tr²§ng th¨ng Qu_ nhÔn ­_o t_i huy_n L²§ng S§n
Khai trương thùng quỹ nhân đạo trên hệ thống bưu điện tỉnh.

Bước đầu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bưu điện tỉnh triển khai đặt thùng Quỹ Nhân đạo trên hệ thống Bưu điện 11/11 huyện, thành phố.

Tại Lễ ký kết, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức khai trương  Thùng quỹ nhân đạo tại Bưu cục Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình. Định kỳ từ 3 đến 6 tháng, Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện các huyện, thành phố sẽ cùng tiến hành kiểm quỹ. Số tiền thu được từ thùng quỹ, sẽ tổ chức hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Cßn b_, nhÔn viÛn c_a H_i CTð vÓ B²u ði_n t_nh nhi_t t_nh quyÛn g¾p _ng h_
Cán bộ 2 đơn vị ủng hộ thùng quỹ.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện các huyện còn lại cũng đồng loạt tổ chức khai trương thùng quỹ tại trụ sở Bưu điện các huyện.

Đây là hoạt động góp phần kêu gọi sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân để thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, thông qua hoạt động này góp phần lan tỏa và làm sâu sắc hơn các giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc trong cộng đồng.

Hương Dung