Khai mạc Chương trình Hành trình đỏ - Giọt hồng Bắc Tây Nguyên năm 2023 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2022

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 6/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức khai mạc Chương trình Hành trình đỏ - Giọt hồng Bắc Tây Nguyên năm 2023 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2022.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: VT

Dự Chương trình có các đồng chí: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các thành viên Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng 400 tình nguyện viên và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn.

Năm 2022, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được triển khai bằng nhiều hình thức. Qua đó đã giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về hiến máu tình nguyện, có những nghĩa cử cao đẹp trong hiến máu cứu người. Kết quả trong năm 2022 đã có trên 9.000 người đăng ký hiến máu. Thông qua 34 đợt hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận hơn 6.840 đơn vị máu, đạt 136,8% chỉ tiêu kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao năm 2022.

Hiện nay, toàn tỉnh có 10 Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở; có 7 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với trên 480 thành viên; các câu lạc bộ duy trì hoạt động thường xuyên, tuyên truyền vận động và sẵn sàng tham gia hiến máu khẩn cấp khi có bệnh nhân cấp cứu.

Trong Chương trình Hành trình Đỏ - Giọt hồng Bắc Tây Nguyên năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt chỉ tiêu tuyên truyền cho 8.000 lượt người về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện; vận động, tiếp nhận tối thiểu 2.345 đơn vị máu, thời gian triển khai từ ngày từ ngày 1/6 - 31/7/2023.

Nhân dịp này, Chương trình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 gia đình và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh và cho 5 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh; tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 6 cá nhân và 2 gia đình có thành tích hiến máu lần thứ 30; tặng phù hiệu hiến máu lần thứ 20 cho 11 cá phân, 7 gia đình và lần thứ 30 cho 6 cá nhân, 2 gia đình; tặng Bảng gỗ đồng vinh danh 374 cá nhân có thành tích trong hiến máu tình nguyện gồm: 315 cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 5; 45 cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 10; 14 cá nhân đã tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 15.

Chương trình đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao tặng biểu trưng “Hành trình Đỏ” cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: VT

Trước đó cùng ngày, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền trực quan, tuyên truyền trên đường phố và tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Văn Tùng