'Ngày hội hiến máu tình nguyện' huyện Nông Cống

Tấm Thanh Hóa
Trong hai buổi sáng 11và 12/6/2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện ̣(HMTN) huyện Nông Cống ̣(tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, thu hút 1.200 tình nguyện viên là cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện đăng ký tham gia hiến máu.
image5-1655127484.jpeg
Đông đảo các tình nguyện viên trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch Hội CTĐ huyện, Phó ban trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Nông Cống cho biết: Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân trong huyện đăng ký tham gia hiến máu luôn được quan tâm hàng đầu. Trong nhiều năm qua, Nông Cống là đơn vị làm tốt công tác HMTN, luôn vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo cấp tỉnh giao. Ngày hội HMTN đã thu được 968 đơn vị máu quy đổi, đạt 115,2% so với chỉ tiêu, góp phần cung cấp lượng máu cho các bệnh viện trên địa bàn để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

Nông Cống là một huyện đồng bằng chiêm trũng của tỉnh Thanh Hóa với trên 80% dân số làm nông nghiệp, địa hình trũng thấp nên thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai. Ngoài làm tốt công tác HMTN, Hội CTĐ huyện đã thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực, trợ giúp nhân dân kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai. Đặc biệt, huyện Hội đã luôn làm tốt vai trò cầu nối và điều phối, nâng cao tối đa hiệu quả của các chương trình cứu trợ, được nhân dân và các nhà tài trợ trong và ngoài huyện tin tưởng.

Tâm Ánh