Huyện Nhà Bè: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 20/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nhà Bè đã tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và phát động hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” năm 2023.

Đến dự có đồng chí Lê Thị Anh Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nhà Bè.

Trong những năm qua, hiến máu và phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; không chỉ trở thành việc làm thường xuyên của nhiều tổ chức, cá nhân mà còn lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu. Trong năm 2022, trên địa bàn huyện có 2.297 lượt người tham gia hiến máu, so với chỉ tiêu thành phố giao là 2.164 lượt, đạt tỷ lệ 106,1%. Trong đó, số lượng người hiến túi máu 350ml và 450ml là 2.011 lượt người, so với chỉ tiêu thành phố giao 1.515 người, đạt tỷ lệ 132,7%. Tỷ lệ máu sạch đạt 98,8%. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn huyện có 1.227 ca tham gia hiến máu, đạt tỷ lệ 55,8% (chỉ tiêu thành phố giao 2.200 ca).

20-06-2023-huyen-nha-be-ton-vinh-nguoi-hien-mau-tinh-nguyen-tieu-bieu-ccd4d289-details-1687307450.jpg

Đồng chí Lê Thị Anh Thư trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

 

Để công tác hiến máu tình nguyện của huyện năm 2023 được phát triển mạnh và bền vững, đồng chí Lê Thị Anh Thư đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ huyện đến xã - thị trấn tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè” năm 2023, đến mỗi người dân, đến từng cơ quan, đơn vị; qua đó duy trì và phát triển mạnh phong trào hiến máu tình nguyện ở từng địa phương, đơn vị. Hội Chữ thập đỏ các cấp trực thuộc huyện cần năng động, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm để cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp làm tốt công tác vận động và tổ chức các sự kiện hiến máu tình nguyện…

Đồng chí Lê Thị Anh Thư kêu gọi mỗi người dân huyện Nhà Bè có đủ điều kiện, tiêu chuẩn hiến máu hãy hăng hái tham gia công tác hiến máu tình nguyện, vì chỉ có hiến máu tình nguyện mới đủ sức lan tỏa, tạo ra nguồn máu dự trữ dồi dào, mới cứu được nhiều người bệnh thoát khỏi bệnh hiểm nghèo. Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân đạo cao đẹp, thể hiện nếp sống văn minh, nghĩa tình của người dân thành phố nói chung, huyện Nhà Bè nói riêng.

Dịp này, có 2 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”; 6 gia đình và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Ngọc Như