Huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước: Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
Những năm qua, huyện Lộc Ninh là một trong những đơn vị làm tốt các hoạt động từ thiện - nhân đạo - xã hội, trong đó phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) được triển khai có hiệu quả, phát triển rộng khắp với sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân.
huyen-loc-ninh-tinh-binh-phuoc-diem-sang-trong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen
Bà Trần Thị Bích Lệ - Trưởng Ban Chỉ đạo HMTN huyện Lộc Ninh tặng Bằng khen cho các cá nhân hiến máu nhiều lần.

 Xác định ý nghĩa, giá trị nhân văn của phong trào HMTN, Ban Chỉ đạo công tác vận động HMTN huyện xây dựng triển khai kế hoạch vận động và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thực hiện.

5 năm qua, huyện đã vận động được hơn 6.000 lượt người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 5.335 đơn vị máu, đạt 117% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Tỷ lệ người hiến máu luôn đạt trên 35%; tỷ lệ máu bệnh dưới 3,5%. Có 5 người có nhóm máu hiếm tham gia câu lạc bộ máu hiếm của tỉnh, 132 người tình nguyện tham gia ngân hàng máu sống.

Phong trào HMTN tại huyện ngày càng lan tỏa rộng lớn, xuất hiện nhiều gia đình và cá nhân tiêu biểu, trong nhiệm kỳ qua toàn huyện có 35 tập thể, 636 cá nhân và 44 gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu nhiều lần được tuyên dương, trong đó 2 gia đình được Bộ Y tế tặng Bằng khen, 2 cá nhân, 22 tập thể, 3 gia đình được Ban Chỉ đạo HMTN quốc gia và UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2015 và 2016, huyện có 2 cá nhân vinh dự được tỉnh chọn cử đi tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội.

HMTN là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Lộc Ninh, phong trào HMTN ở huyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân.