Hơn 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu "Về miền hoa ban"

Tấm Thanh Hóa
Sáng ngày 24/7, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt" năm 2022 với chủ đề Ngày hội hiến máu "Về miền hoa ban" và lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu.

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Tiến sĩ, bác sĩ Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, tham dự chương trình có hơn 400 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu là cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại tỉnh Điện Biên.

20c4660c-5121-46c7-8470-d6ca83afce97-1658668471.jpeg

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội hiến máu "Về miền hoa ban"

Chương trình “Hành trình Đỏ” là chương trình vận động HMTN có quy mô cấp quốc gia, với sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Năm 2022, đánh dấu mốc son 10 năm chặng đường của Chương trình và là năm thứ 4 tỉnh Điện Biên vinh dự được hưởng ứng chương trình “Hành trình Đỏ”. Trong những năm qua, phong trào HMTN tỉnh Điện Biên ngày càng tăng dần cả số lượng và chất lượng; tỉ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao; lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng. Không những chỉ có đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên chức mà còn rất nhiều các tầng lớp nhân dân trong độ tuổi và đảm bảo sức khỏe, kể cả người dân lao động nặng,… đã nhận thức được tầm quan trọng của việc “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, đã tự nguyện giữ gìn sức khỏe để tham gia hiến máu. Đặc biệt là chương trình “Hành trình Đỏ” với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè, thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia và tiếp nhận lượng máu lớn. “Hành trình Đỏ” đã mang lại nhiều thành tựu, dấu ấn đã khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè hằng năm.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tại tỉnh Điện Biên, sự nhiệt tình tham gia hiến máu của cán bộ, nhân dân tỉnh Điện Biên, đồng thời kêu gọi các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Điện Biên nếu đủ điều kiện sức khỏe, hãy tham gia hiến máu và vận động người thân hiến máu. Hãy hiến máu nhiều lần vì lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

7d126264-96f1-4786-bc38-094eee2436f8-1658668471.jpeg
Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Tại chương trình, Ban tổ chức "Hành trình Đỏ" đã tôn vinh 53 tập thể, cá nhân và hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Cụ thể: có 5 tập thể, 10 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ tặng Bằng khen; 2 tập thể, 3 cá nhân và 1 hộ gia đình được UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen; 15 tập thể, 15 cá nhân và 2 hộ gia đình được Hội CTĐ tỉnh Điện Biên tặng Giấy khen. Đặc biệt, 41 phần quà đã được Ban tổ chức trao cho các thương bệnh binh, bệnh nhân nghèo và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

6ea1819f-bb3f-41dd-bb3b-ed516f06e0b6-1658668471.jpeg

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu "Về miền hoa ban"

Cuối buổi sáng, "Hành trình Đỏ" đã tiếp nhận được 339 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch 89 đơn vị.

Tâm Ánh