Hơn 4 tỷ đồng ủng hộ 'Tháng nhân đạo 2019' tại Quảng Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sáng 8/5, tại UBND phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ (CTĐ) và Trăng lưỡi liềm đỏ (TLLĐ) quốc tế, đồng thời phát động “Tháng nhân đạo 2019”.

Dự lễ phát động "Tháng nhân đạo 2019" tại Quảng Nam có bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Lan - UV BTV, Trưởng Ban dân vận tỉnh Quảng Nam, cùng đại diện lãnh đạo UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo TP Tam Kỳ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và thành phố, cùng đông đảo hội viên, tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu.

IMG_1191
Trên 243 tỷ đồng và 626.000 lượt người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ trong năm 2018, năm đầu tiên thực hiện “Tháng nhân đạo”. Dự kiến, “Tháng nhân đạo 2019" sẽ lan tỏa hơn và nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ các tổ chức, các CLB thiện nguyện CTĐ và cá nhân.

Tiếp nối thành công của năm 2018, Tháng nhân đạo năm 2019 triển khai trên toàn quốc với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”. Trên tinh thần đó, ngay tại lễ phát động tại tỉnh Quảng Nam, nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ các hoạt động nhân “Tháng nhân đạo”. Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Cùng với đó, hàng loạt hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo 2019” đã diễn ra sôi nổi trên địa bàn TP. Tam Kỳ: Trao tặng quà cho 26 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 12 xe đạp cho 12 em học sinh nghèo vươn lên trong học tập, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho những người già trên địa bàn thành phố, trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó...

IMG_1249
Bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Được biết, trong “Tháng nhân đạo”, Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam và các Hội cơ sở sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, chung sức, ủng hộ công tác nhân đạo, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

IMG_1273
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 100.000USD từ vốn Dự án cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam nhân "Tháng nhân đạo 2019".

Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh trong việc quan tâm chỉ đạo, phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ. Đồng thời, biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh; các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, thanh niên tình nguyện CTĐ trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn.

Bà Trần Thị Hồng An cho biết: “Hội CTĐ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp địa chỉ nhân đạo hiệu quả, tăng cường tuyên truyền các giá trị nhân đạo và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đồng hành với các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, hiến tạng, hiến xác và hiến giác mạc. Đặc biệt, "Tháng nhân đạo” sẽ là sự khởi đầu, là dấu mốc quan trọng trong tư duy và hành động về hoạt động nhân đạo,góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân dịp này, bà Trần Thị Hồng An và ông Lê Tấn Minh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam - đã trao Bằng ghi nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho các tập thể, cá nhân hảo tâm. Thông qua lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ “Tháng nhân đạo” năm 2019, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn; đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa.

Nguyễn Thuận - Thanh Chung