Hơn 1.500 người tham gia Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong 5 năm qua, TP. Thanh Hóa đã tiếp nhận hơn 4.000 đơn vị máu từ tình nguyện viên hiến tặng, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong việc cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Sáng 5/4, tại Trung tâm hội nghị 25B, TP. Thanh Hóa, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (VĐHMTN) phối hợp Ban chỉ đạo VĐHMTN TP. Thanh Hóa và Trung tâm huyết học – truyền máu tỉnh tổ chức lễ phát động và hiến máu hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”.

IMG_9867

Các thành viên trong Ban tổ chức thăm hỏi các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Nhìn lại năm 2017, Ban chỉ đạo VĐHMTN tỉnh đã tổ chức được 45 sự kiện truyền thông và ngày hội hiến máu, tiếp nhận 20.755 đơn vị máu. Nổi bật, trong 5 năm qua, TP. Thanh Hóa đã tiếp nhận hơn 4.000 đơn vị máu từ tình nguyện viên hiến tặng, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong việc cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân. Lễ phát động hiến máu hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu 7/4” là dịp để tuyên truyền rộng rãi đến các lực lượng tình nguyện và các tầng lớp nhân dân hiểu đúng hơn về công tác hiến máu tình nguyện.

Tại buổi lễ, đã có hơn 1.500 người là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên và các tình nguyện viên trong tỉnh tham gia hiến máu.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 959 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 259 đơn vị.

Vân Cường