Hội từ thiện Quảng Nam giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Những năm qua, Hội từ thiện (HTT) tỉnh Quảng Nam đã thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

HTT tỉnh Quảng Nam tổ chức khánh thành và bàn giao Trường mẫu giáo.HTT tỉnh Quảng Nam tổ chức khánh thành và bàn giao Trường mẫu giáo.

Ông Trần Hùng Phúc, Chủ tịch Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam cho cho biết, trong 5 năm qua (2017 - 2022) HTT các cấp đã vận động tổng giá trị các chương trình giúp đỡ từ thiện là 135,5 tỷ/100 tỷ đồng, đạt 135,5%. HTT tỉnh cùng các đơn vị, nhà hảo tâm;... đã trao 56.720 suất quà trị giá hơn 21 tỷ 678 triệu đồng để thăm hỏi, động viên, chia sẻ đồng bào trên địa bàn tỉnh để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, HTT tỉnh còn vận động nhóm từ thiện gồm: các mạnh thường quân ở nước ngoài và các tình nguyện viên trong nước đến làm tình nguyện tại một số xã vùng cao như: huyện Nam Trà My và Bắc Trà My kết hợp tặng áo quần và bữa ăn trưa cho các em học sinh với số tiền 100 triệu đồng;…

Điển hình như: Chương trình cháo, sữa tình thương cho bệnh nhân nghèo, các cấp HTT đã phục vụ hơn 2 triệu bát cháo, hơn 400.000 ly sữa, 500 ngàn ổ bánh mì giúp cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện địa phương.

HTT tỉnh còn phối hợp với Hội thánh Tin lành Quảng Nam… cùng các đoàn y, bác sĩ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và đoàn bác sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, mổ mắt đục thủy tinh thể, cấp thuốc, tư vấn miễn phí cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo tại các địa phương.

Trao tặng nhiều suất quà cho người nghèo ở Quảng Nam.

Trao tặng nhiều suất quà cho người nghèo ở Quảng Nam.

Cũng nhiệm kỳ qua, HTT tỉnh đã vận động, tiếp nhận và tổ chức cấp phát học bổng cho 1.602 lượt em học sinh, sinh viên nghèo, mỗi năm bình quân có hơn 300 em được nhận, mỗi năm cấp từ 1-3 đợt, mỗi suất từ 500.000 đồng trở lên với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng,… Với sự tài trợ quý báu này nhiều em học sinh, sinh viên đã được học tập đến nơi đến chốn, ra trường tìm được việc làm, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Về xây dựng nhà cho người nghèo, ông Trần Hùng Phúc nói, hội vận động nhiều tổ chức hảo tâm tài trợ kinh phí và phối hợp xây dựng 13 nhà tình thương với số tiền 872,5 triệu đồng. Bên cạnh đó còn giúp cho các hộ nghèo có nguồn nước sạch để sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo. HTT tỉnh đã vận động tổ chức Trả lại tuổi thơ tài trợ 1.460 thiết bị lọc nước, trị giá 1 tỷ 143 triệu đồng để cấp cho đồng bào các xã vùng cao huyện Phước Sơn, Đông Giang, Hiệp Đức, Nam Trà My;...

Chia sẻ niềm vui được tặng nhà tình thương, ông Trần Đình Mậu, trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nói: “Gia đình tôi rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến HTT tỉnh cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ tôi xây dựng lại ngôi nhà mới để có chỗ ở ổn định, giúp tôi yên tâm làm ăn để có nguồn thu nhập lo trang trải cuộc sống”.

Về tuyên truyền giáo dục, ông Trần Hùng Phúc nói, đã tích cực triển khai dự án “Tuyên truyền giáo dục trong cộng đồng về nạn buôn bán người” do tổ chức Trả lại tuổi thơ tài trợ tại các huyện Nam Giang, Phước Sơn. Chương trình được chia sẻ cho đồng bào và các em học sinh có kiến thức để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ về nạn buôn bán người;…

HTT tỉnh Quảng Nam trao tặng nhiều suất quà cho người dân khó khăn.

HTT tỉnh Quảng Nam trao tặng nhiều suất quà cho người dân khó khăn.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Trần Hùng Phúc cho rằng, tiếp tục ra sức tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về công tác nhân đạo từ thiện, từng bước phát huy sức mạnh từ cộng cộng để huy động nguồn tại chỗ. Tích cực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh rộng khắp, thường xuyên chăm lo củng cố, kiện toàn về tổ chức, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhằm đảm bảo hoạt động có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra.

Theo báo Đại đoàn kết