Hội nghị giao ban cụm thi đua số 4 các tỉnh đồng bằng sông Hồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 01/12, Cụm thi đua số 4 các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện trọng tâm công tác Hội năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có: ông Đặng Minh Châu, Trưởng Ban Tổ chức Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Nguyễn Minh Toan - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Nam, Trưởng Cụm Thi đua số 4 các tỉnh đồng bằng sông Hồng; Lãnh đạo 9 tỉnh trong cụm thi đua.

1
Ông Đặng Minh Châu phát biểu tại buổi giao ban.

Năm 2017, các tỉnh trong cụm đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực và đạt hiệu quả cao như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu: các cấp hội đã vận động, chăm lo cho 240.986 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công với tổng số tiền lên đến trên 77 tỷ đồng.

Trong năm, các tỉnh đã vận động được 86.668 đơn vị máu, tăng 11.705 đơn vị so với năm 2016; vận động trao tặng trên 200 con bò trị giá 2,5 tỷ đồng; tổ chức dạy nghề cho hàng trăm người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo. Xây dựng và sửa chữa 197 nhà chữ thập đỏ, công trình nước sạch, nhà vệ sinh trị giá gần 10 tỷ đồng; trao tặng 850 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 700 triệu đồng.

GB cum
Ông Nguyễn Minh Toan - Trưởng Cụm Thi đua số 4 các tỉnh đồng bằng sông Hồng phát biểu tại hội nghị giao ban.

Bên cạnh đó, với chủ đề “Hành trình tri ân”, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, các tỉnh đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 169.532 lượt người trị giá 14 tỷ đồng. Các tỉnh trong cụm cũng đã ủng hộ các đồng bào bị thiệt hại do mưa, bão với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Đặng Minh Châu, Trưởng Ban Tổ chức Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao kết quả các tỉnh đã đạt được trong năm 2017. Ông cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 các tỉnh cần thực hiện như: tích cực tham gia vận động hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong “Lễ hội xuân hồng”, thực hiện tốt các nhiệm vụ như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân 2018, chương trình “Ngân hàng bò – Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và những hoạt động nhân đạo khác.

IMG_4864
Lãnh đạo 9 tỉnh trong cụm thi đua chụp hình lưu niệm.

Ông cũng đề nghị, Hội CTĐ các tỉnh tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, đã làm tốt; khắc phục mặt còn hạn chế để có thể chăm lo tốt hơn cho bà con nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Nguyễn Viết Thành – Hội CTĐ tỉnh Hà Nam