Hội CTĐ tỉnh Nam Định: Trên 21 tỷ đồng triển khai các hoạt động nhân đạo

Nguyễn Thị Hải Hà
Hội CTĐ tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Hội - Phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Trên 21 tỷ 483 triệu đồng là tổng giá trị hoạt động nhân đạo mà các cấp Hội CTĐ tỉnh Nam Định thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2022, đã trợ giúp 42.354 lượt người là hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người già cô đơn, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, người gặp rủi ro hoạn nạn và các đối tượng khác, Hội đã triển khai một số nội dung trong công tác chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; trao xe lăn cho người khuyết tật... Trong phong trào hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ tỉnh cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo VĐ HMTN tỉnh đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại các huyện, thành phố, các trường học trong tỉnh với số lượng máu tiếp nhận trên 2.508 đơn vị, đạt 22,8% kế hoạch của năm.

anh-1-so-ket-6-thang-1657675203.jpg
Ông Phạm Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định điều hành Hội nghị.

Từ những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2022, Hội CTĐ tỉnh Nam Định sẽ tập trung vào những nội dung trọng tâm đó là: Nghiêm túc thực hiện quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội CTĐ các cấp. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy các cấp Hội, kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện. Tuyên truyền công tác Hội và phong trào CTĐ, Nghị quyết Đại hội IX của Hội CTĐ tỉnh Nam Định. Tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội các cấp và tình nguyện viên nòng cốt của Hội. Chuẩn bị các nội dung để tổ chức Ngày hội “Những giọt máu hồng hè 2022”; tiếp tục vận động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả các mô hình nhân đạo; triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2023.

anh-3-so-ket-6-thang-1657675185.JPG
Ông Trần Lê Đoài Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Tân Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định

Cũng tại Hội Nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh đã tiến hành kiện toàn bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và chức danh Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nam Định khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đặng Thủy