Bình Dương: Gần 27.000 lượt người được trợ giúp trong Tháng Nhân đạo 

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, nhằm kêu gọi mọi người cùng kề vai, sát cánh bên nhau bằng những việc làm tử tế, ý nghĩa, thiết thực, qua đó lan tỏa sức mạnh, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu nhân ái, tràn đầy tình yêu thương. 
ttnd-1654844420.jpg

Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và TP. Thủ Dầu Một tham dự Lễ bàn giao nhà CTĐ trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một

Tháng Nhân đạo 2022 được các cấp Hội trong tỉnh triển khai thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của cấp Hội, qua đó phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.

Tùy theo điều kiện, hình thức phù hợp của từng cấp Hội, của các địa phương Hội Chữ thập đỏ các cấp đã lồng ghép các hoạt động khác như chợ nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện, giúp đỡ, tư vấn phòng ngừa hậu Covid-19 sau khi đã nhiễm bệnh... Kết quả, tổng trị giá các hoạt động trong Tháng Nhân đạo, toàn tỉnh vận động đạt trên 11,4 tỷ đồng trợ giúp cho 26.844 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống thông qua các hoạt động như: Tổ chức 120 phiên chợ nhân đạo phát 20.035 phiếu mua hàng miễn phí trị giá trên 8 tỷ đồng; đỡ đầu 1.413 hộ gia đình với số tiền 749,9 triệu đồng; xây dựng 23 công trình nhân đạo trị giá trên 2,2 tỷ đồng; tổ chức khám chữa bệnh tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho 2.534 lượt người nghèo trị giá 350 triệu đồng…

Những hoạt động ý nghĩa trên, đã khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức, cán bộ Hội Chữ thập đỏ luôn tích cực, sáng tạo, đoàn kết, có trách nhiệm vì cộng đồng, góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái tốt đẹp trong công tác xã hội nhân đạo trên địa bàn tỉnh, nhằm trợ giúp, động viên cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Tấn Phong