Hội CTĐ Quảng Ninh vận động ít nhất 15 ngàn suất quà Tết

Tạp Chí Nhân Đạo
Đó là con số mà Hội CTĐ Quảng Ninh cam kết tại buổi đánh giá kết quả hoạt động năm 2018, định hướng công tác năm 2019 vừa được tổ chức tại TP Hạ Long.
1
Trao cờ thi đua cho 4 huyện/thị có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Năm 2018, công tác Hội và phong trào CTĐ Quảng Ninh đã có nhiều đổi mới về công tác chỉ đạo vận động, tập hợp để các phong trào, các cuộc vận động đạt kết quả thiết thực, có đủ các chiều rộng và bề sâu, thu hút đông đảo các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Điển hình như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất, các cấp hội đã vận động và trao tặng 28 ngàn suất quà tết; Xây mới 29 căn nhà nhân đạo trị giá 10,5 tỷ đồng, vượt 40% chỉ tiêu TW Hội CTĐ Việt Nam giao.

Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ 130 suất quà cho các đối tượng khó khăn ở 4 tỉnh phía Bắc trị giá 65 triệu đồng. Các hoạt động khác như cuộc vận động gắn với một địa chỉ nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện,... đều đạt kết quả cao.

2
Trao bằng khen của T.Ư hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động CTĐ.

Qua đó, đã có 46.670 lượt người được trợ giúp trị giá trên 37 tỷ đồng. Đã vận động được trên 16.650 người hưởng ứng 45 đợt vận động hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được  9.106 đơn vị máu, vượt 28% chỉ tiêu được giao.

Năm 2019, các cấp hội CTĐ trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác, nhân đạo và hoạt động CTĐ trong tình hình mới. Triển khai tháng nhân đạo lồng ghép với cuộc vận động gắn với địa chỉ nhân đạo. Trước mắt, trong dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ vận động được trên 15 ngàn suất quà tết trao tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Vũ Hùng