Hội CTĐ Quảng Bình nâng cao kiến thức về PCCC cho cán bộ, hội viên

Tuấn Tài
Qua buổi tập huấn, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực hành một số trường hợp hỏa hoạn thường gặp.

Vừa qua, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN - Công an tỉnh Quảng Bình tập huấn công tác PCCC cho cán bộ, hội viên.

image-6483441-92-1667304105.JPG
Cán bộ, hội viên Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình thực hành cách sử dụng bình cứu hỏa.

Tại đây, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN - Công an tỉnh Quảng Bình đã trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, các biện pháp PCCC tại cơ quan, đơn vị, các phương án xử lý khi xảy ra sự cố cháy, các điều kiện về an toàn PCCC. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, kịp thời xử lý những đám cháy nhỏ và lớn.

Cũng trong khóa tập huấn, các học viên được thực hành cách sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt các đám cháy do xăng, dầu gây ra. Việc được tập huấn cả lý thuyết lẫn thực hành đã giúp cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức PCCC tại trụ sở, nhà riêng cũng như có kỹ năng để sử dụng bình cứu hỏa trong các tình huống khẩn cấp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Quốc Anh