Hội CTĐ Ninh Bình: Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Nguyễn Thị Hải Hà
Nhân kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp tổ chức chương trình trao tặng tiền đỡ đầu, học bổng cho nạn nhân chất độc da cam là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Theo đó, 24 đối tượng trẻ em, là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được trao tặng số tiền gồm đỡ đầu và học bổng, trị giá trên 124 triệu đồng.

trao-tang-qua-cho-nan-nhan-chat-doc-da-cam-ece8a-1659962200.jpg

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình và Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp trao quà cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam.

Đây là hoạt động thường niên hàng chục năm qua của Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp, do những người Pháp gốc Việt hoặc người Pháp yêu mến Việt Nam sáng lập, nhằm giúp đỡ các em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi năm thường xuyên có trên 20 trẻ em được trao tặng món quà từ tổ chức này. Qua đó thiết thực động viên, chia sẻ với các em và gia đình nạn nhân chất độc da cam thêm niềm tin và động lực, tiếp tục vượt lên trong cuộc sống còn nhiều khó khăn ở phía trước.

Được biết, từ năm 2004 đến nay, Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm Dioxin tại Pháp đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trợ giúp cho trên 100 lượt trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng, thông qua 3 hình thức trợ giúp là nhận đỡ đầu, trao học bổng và cho vay không tính lãi.

Hạnh CHi - Minh Quang theo baoninhbinh.org.vn