Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức ‘Tết nhân ái’ tại Thái Nguyên, Tuyên Quang

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Tết nhân ái”, thăm và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội ở hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Trong hai ngày 18-19/1, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH CocaCola Việt Nam (chi nhánh Hà Nội) tổ chức chương trình “Tết nhân ái”, thăm và tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội ở hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang. Hoạt động này nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 của Hội CTĐ Việt Nam.

Tại Tuyên Quang, ngày 19/1, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết 100 hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang.

1
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam - trao quà cho người nghèo tại xã Mỹ Bằng.
3
Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội CTĐ Việt Nam - trao quà cho người nghèo tại xã Mỹ Bằng.

Chia sẻ tại buổi trao quà, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: “Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội CTĐ Việt Nam khởi xướng tới nay đã triển khai được hơn 20 năm, phong trào đã kết nối những nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, đoàn thể tới người nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Hàng năm, Hội CTĐ Việt Nam đã tháp tùng các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước chuyển những món quà nghĩa tình của những người làm công tác nhân đạo đến với đồng bào nghèo, mang sự ấm áp đến với mọi gia đình đón Xuân đầm ấm, Tết sum vầy, sẻ chia”.

Có mặt tại nhà văn hóa xã Mỹ Bằng từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Muộn (ở thôn Đồng Núi, xã Mỹ Bằng) cảm động nói: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo. Tôi đã ngoài 70 tuổi, không thể lao động kiếm tiền, nhận được quà của Hội CTĐ, tôi rất vui và hạnh phúc vì Tết năm nay gia đình tôi sẽ được đón Tết đầy đủ với bánh chưng và có cả bánh kẹo như các gia đình khác trong thôn. Tôi rất cảm ơn Hội CTĐ đã quan tâm và sẻ chia với những người nghèo như chúng tôi”.

Trong ngày 19/1, đoàn công tác Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Chẩu Văn Lâm - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang. 

2 (1)
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu tặng hoa ông Chẩu Văn Lâm nhân chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu đã thông báo nhanh về hoạt động triển khai chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Kỷ Hợi 2019”, những hoạt động của Hội CTĐ tỉnh Tuyên Quang và thông qua buổi làm việc cũng đề xuất với ông Chẩu Văn Lâm về các đề án của Hội CTĐ Việt Nam hướng tới cộng đồng thực hiện tại tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới.

Ông Chẩu Văn Lâm cảm ơn Hội CTĐ Việt Nam đã có những hoạt động rất thiết thực cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam cả nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Về các đề án, ông Chẩu Văn Lâm đồng ý về chủ trương các hoạt động với Hội CTĐ Việt Nam và sẽ giao các ban, ngành liên quan cùng đề xuất và đi đến thống nhất trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 18/1, tại Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng 100 suất quà cho 72 hộ nghèo tại hai xã Minh Lập, Hòa Bình và 28 học viên tại Trung tâm cai nghiện tự nguyện huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng (gồm nước giải khát, bánh kẹo và 500.000 đồng tiền mặt).

4
Ông Đặng Minh Tiến - Trưởng ban Công tác xã hội Hội CTĐ Việt Nam - trao quà cho người nghèo xã Minh Lập, Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Nho Quế