Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm và tặng quà bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Việt Đức

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đi thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Tham gia buổi thăm, tặng quà sáng 5/1 có bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; cùng đại diện các phòng, ban T.Ư Hội.

Tại đây, đoàn công tác đã tặng quà cho 30 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ (trong đó 1.000.000đ tiền mặt và giá trị quà là 200.000đ). Nguồn kinh phí do Đội tuyển bóng đá Quốc gia U23 Việt Nam hỗ trợ.

xuan-thu-1
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đi thăm và tặng quà các bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi tặng quà, ông Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết: Bệnh viện Việt Đức và những người bệnh điều trị tại đây hết sức vui mừng được đoàn công tác của T.Ư Hội Chữ thập Việt Nam, do bà Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu đến thăm, động viên các cán bộ, viên chức thầy thuốc và tặng quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Việt Đức là một trong những đơn vị y tế tập trung những bệnh nhân nặng ở các địa phương chuyển về nên có rất nhiều những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, bệnh viện rất trân trọng những hoạt động thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với cán bộ thầy thuốc, nhân viên y tế đang ngày đêm chăm sóc cho các bệnh nhân, đặc biệt là những người mắc bệnh hiểm nghèo, những bệnh nhi chẳng may mắc bệnh nặng đang điều trị tại đây.

Thay mặt gia đình các bệnh nhân và tập thể y bác sỹ của bệnh viện, ông Trần Bình Giang đã gửi lời cảm ơn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và mong rằng hoạt động từ thiện, xã hội ngày càng lan toả, đến được với nhiều người bệnh hơn nữa.

xuan-thu
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức chụp ảnh lưu niệm với các bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thâp đỏ Việt Nam cho hay: Tại Hội nghị “Xúc tiến  các hoạt động nhân đạo” mới đây, Bệnh viện Việt Đức là một trong 13 đơn vị đã ký kết phối hợp với Hội Chữ thập đỏ trong việc cùng đồng hành chăm sóc cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Chương trình thăm tặng quà tại bệnh viện hôm nay với mong muốn chia sẻ, động viên tinh thần những người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi dịp Tết đến – Xuân về và cũng là hoạt động đầu tiên nằm trong chương trình phối hợp của hai bên. Thay mặt T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bà Nguyễn Thị Xuân Thu gửi đến tập thể lãnh đạo, các y, bác sỹ, nhân viên y tế và bệnh nhân của bệnh viện một năm mới an lành và hạnh phúc.

xuan-thu-2
Thăm nhà lưu niệm của bệnh viện.

Hồng Loan