Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham dự Đại hội đồng Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lần thứ 23

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 20/6/2022, tại Trung tâm Hội nghị Palexpo tại thành phố Geneva, Thuỵ Sỹ, Đại hội đồng Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lần thứ 23 chính thức khai mạc.
ha1-1655866445.jpg
Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký làm Trưởng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham dự Đại hội đồng Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lần thứ 23 

Đại hội đồng lần thứ 23 sự tham dự Ban lãnh đạo của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; đại diện lãnh đạo của 172/192 Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia tham dự trực tiếp và 20/192 Hội quốc gia tham dự trực tuyến. Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham dự do ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký làm Trưởng đoàn.

Tại Đại hội đồng, các đại biểu tham dự Đại hội đồng cùng trao đổi về những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, giúp đỡ có hiệu quả cho những người dễ bị tổn thương tại cộng đồng. Trong hai năm vừa qua (2019– 2022), Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia thành viên đã tập trung nhiều nỗ lực trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm hoạ, xung đột vũ trang, đã có nhiều hoạt động trợ giúp về nước sạch vệ sinh, an ninh an toàn, nhà ở, sinh kế, chăm sóc sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh.

ha2-1655866462.jpg
Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gặp mặt thân mật với Ông Francesco Rocca, Chủ tịch Hiệp Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Đại hội đồng đánh giá sự đóng góp đặc biệt và hiệu quả của hàng triệu tình nguyện viên Chữ thập đỏ Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, với những đóng góp trong các lĩnh vực về ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội. Đồng thời, cam kết thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo của mình, đóng vai trò bổ trợ cho các Chính phủ trong lĩnh vực nhân đạo. Tiếp tục triển khai các chương trình hoạt động của mình hiệu quả nhằm tạo sự khác biệt và cải thiện cuộc sống của những người dễ bị tổn thương trên toàn thế giới.

Đại hội đồng Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lần thứ 23 đã tiến hành bầu cử Ban lãnh đạo mới của Hiệp Hội quốc tế. Đại hội đồng Hiệp Hội đã tiến hành bầu cử các chức vụ Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Hội đồng Chấp hành của Hiệp Hội quốc tế nhiệm kỳ 2022 – 2026. Phiên bầu cử được tổ chức công khai, dân chủ, bình đẳng và áp dụng công nghệ thông tin. Ông Francesco Rocca, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Italia được tái bầu làm Chủ tịch Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

ha3-1655866462.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội đồng Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lần thứ 23 

Tại Đại hội đồng, Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký làm Trưởng đoàn đã có những đóng góp quan trọng tại Đại hội đồng, đặc biệt là tham gia của Uỷ ban soạn thảo của Đại hội đồng, tham gia phát biểu tham luận tại các phiên họp toàn thể về Chuyển đổi số, hành động sớm trước thiên tai, thảm hoạ và an toàn trong khu vực đô thị.

Trong thời gian tham dự Đại hội đồng, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiều chương trình làm việc với lãnh đạo của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế và lãnh đạo các Hội quốc gia: Trung Quốc, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Đức, Pháp, Italia, Mỹ, Canada, Kuwait, Ả-rập Xê-út và các đối tác trong khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác đối tác tại Việt Nam, giúp đỡ có hiệu quả cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương tại Việt Nam thông qua các chương trình/dự án hợp tác quốc tế, cũng như vai trò và đóng góp của Việt Nam đối với các hoạt động chung của Phong trào ở khu vực.

Hồng Thúy