Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ với gia đình ngư dân bị tai nạn tàu cá tại Thanh Hoá

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hôm nay (13/1), Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thị Xuân Thu làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn với các gia đình; đồng thời hỗ trợ 33.400.000 đồng cho gia đình các nạn nhân bị tai nạn tàu cá tại xã Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Tai nạn bất ngờ đổ ập xuống và nỗi đau của những người ở lại... Có nhà cả hai cha con và con rể cùng ra đi trên một chiếc tàu và cùng không trở về, để lại mẹ già, con thơ. Có gia đình người mẹ chỉ còn trơ trọi một mình khi chồng mất, 4 đứa con lần lượt ra đi và anh con trai cuối cùng cũng giã từ mẹ trên chuyến tàu định mệnh ngày 8/1/2018.

Có người cha và con trai cùng đi một con tàu, người con trai bơi khoảng 10 hải lý giữa sóng biển trập trùng để kêu tàu đến cứu cha và 2 bạn tàu thì chỉ cứu được bạn, còn người cha đuối sức đã nằm lại biển cả đến nay vẫn chưa tìm được. Có người vợ mới 22 tuổi, con thơ dại, chồng ra đi không trở về... giờ không biết làm gì để nuôi con...

anh bai
Ngày 13/1, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, cùng Đoàn công tác đã đến thăm và chia sẻ với các gia đình gặp nạn tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Đó là nỗi đau không gì chia sẻ được của 15 gia đình có người ra đi trên 3 con tàu đắm do gió lớn ở Tĩnh Gia, Hậu Lộc và Sầm Sơn (Thanh Hoá). Họ đã sinh nghề tử nghiệp, sống nhờ biển và chết về với biển.

Tết đã sắp về, nhưng chắc chắn những gia đình này sẽ có một cái tết rất buồn vì vắng bóng người chồng, người cha trong gia đình - những trụ cột trong gia đình.

anh4
Đoàn công tác đã đến thăm, chia sẻ cùng với các gia đình gặp nạn.

Chia sẻ với những mất mát, đau thương và khó khăn của các gia đình ngư dân Thanh Hóa có người thân thiệt mạng, mất tích và bị thương do vụ chìm tàu cá (xả ra ngày 8/1 vừa qua), hôm nay (13/1), Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thị Xuân Thu làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn với các gia đình; đồng thời hỗ trợ 33.400.000 đồng cho gia đình các nạn nhân bị tai nạn tàu cá tại xã Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa). 

Một số hình ảnh cảm động trong chuyến công tác của Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày 13/1/2018 tại Thanh Hóa:

anh3
anh2
anh1

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 08/01, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc tràn xuống gây mưa và gió mạnh đã đánh chìm ba tàu cá của ngư dân bao gồm: Tàu cá mang số hiệu TH-91552-TS công suất 125CV của ông Lê Văn Thực (thôn Thanh Xuyên, xã Hải Thanh), trên tàu có 8 ngư dân, hiện đã cứu vớt được 3 ngư dân, 5 ngư dân còn lại chưa tìm thấy; tàu TH-1288-TS công suất 60CV của ông Nguyễn Văn Mạnh (thôn Thanh Nam, xã Hải Thanh), trên tàu có 5 ngư dân, hiện đã cứu vớt 2 ngư dân; tàu TH-90804-TS công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân ( thôn Thanh Đình, xã Hải Thanh), trên tàu có 5 ngư dân, tất cả đã được cứu vớt an toàn.

Được biết, hiện tại công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất tích vẫn đang được tích cực triển khai, mở rộng.

Đại Lộc - Thu Hiền