Hải Phòng: Khởi công xây nhà Chữ thập đỏ

Nguyễn Thị Hải Hà
Chiều ngày 26/5, Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng phối hợp với các nhà hảo tâm khởi công xây nhà Chữ thập đỏ tặng gia đình bà Lại Thị Được thôn 12 xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên.

Được biết, Bà Lại Thị Được sinh năm 1950, có hoàn cảnh hết sức éo le. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi 3 con gái, 2 cô con gái đầu lòng không được khôn ngoan như người thường, bỏ đi mất tích hơn 20 năm nay không có tin tức gì. Còn lại cô con gái út cũng bị thần kinh, đơn thân sinh được một người con trai rồi cũng bỏ nhà đi. Hiện nay, bà Được sống với cháu trai đã 17 tuổi, phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh khó khăn, giờ đi làm thuê nuôi bà. Hai bà cháu hiện sống trong căn nhà cấp 4 cũ nát, diện tích 24m2 cheo leo trên đỉnh dốc, căn nhà cũ nát không đảm bảo an toàn.

xn3-1653560753.jpg
Căn nhà cũ nát của bà Được.

Tại lễ khởi công, bà Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng gửi lời cảm ơn tới Quỹ Vì cộng đồng Vsip Hải Phòng đã tài trợ 50 triệu đồng, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thuỷ Nguyên ủng hộ 5 triệu đồng, Quỹ 5K Hải Phòng ủng hộ 25 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện, xã, chính quyền và gia đình, dòng họ đã hợp lực vận động để xây cho gia đình bà Được có ngôi nhà khang trang. Dự kiến hoàn thành trong 2 tháng để gia đình bà có chỗ ở ổn định, an toàn trước mùa mưa bão.

xn-1653560753.jpg
Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng cùng các nhà hảo tâm khỏi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ.

NQ