Hội CTĐ TP. Hà Nội: Triển khai các hoạt động nhân đạo đa dạng, linh hoạt

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 21/6, Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm; tổng kết Tháng Nhân đạo năm 2022; và Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, sáng tạo và chủ động, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ TP.Hà Nội đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, ngày càng khẳng định rõ vai trò “cầu nối, điều phối” trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn Thủ đô.

Cụ thể, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã hỗ trợ trên 131 nghìn suất quà cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng quà và hỗ trợ sinh kế với tổng trị giá trên 58,6 tỷ đồng; Tháng Nhân đạo năm 2022 Hội đẩy mạnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ và tổ chức hiệu quả các hoạt động nhân đạo đưa tổng trị giá hoạt động trong Tháng đạt trên 28 tỷ đồng. Qua đó, tổng giá trị công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Hà Nội 6 tháng đầu năm 2022 đạt trên 116,8 tỷ đồng.

hn-1655887527.jpg
Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội ghi nhận và biểu dương những tập thể làm tốt trong Tháng Nhân đạo năm 2022

Ông Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết: Để có được kết quả trên, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Thành phố luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;

Đánh giá hiệu quả thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2022, ghi nhận và biểu dương những tập thể làm tốt trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ Thành phố trao tặng Giấy khen cho 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Nhân đạo năm 2022.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tôn vinh 29 gia đình, 93 cá nhân hiến máu tiêu biểu dịp. Trong đó, 4 gia đình và 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 25 gia đình và 81 cá nhân được nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội.

PV