Hội Chữ thập đỏ TP Cẩm Phả bàn giao nhà nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 30/8, Hội CTĐ thành phố Cẩm Phả phối hợp cùng MTTQ thành phố và phường Cẩm Thành bàn giao nhà nhân đạo cho bà Phạm Thị Xuân 79 tuổi ở tổ 1, khu 2B, phường Cẩm Thành, thành phố Cẩm Phả.
nha-chu-thap-do
Bàn giao nhà nhân đạo cho bà Phạm Thị Xuân.

Hộ bà Phạm Thị Xuân là thuộc diện đặc biệt khó khăn, tuổi cao sức yếu không nguồn thu nhập ổn định lại phải nuôi người con bị bệnh nặng. Hai mẹ con ăn ở sinh hoạt trong căn nhà ọp ẹp ở sát chân núi rất dễ bị đổ sập và thiên tai khi mưa bão.

Ngôi nhà mới được xây dựng có diện tích 45m2 lát gạch hoa và công trình vệ sinh khép kín với kinh phí trên 150 triệu đồng. Trong đó tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng qua vận động của Hội CTĐ Quảng Ninh; Phường Cẩm Thành và Tổ phật tử Tâm Thành mỗi đơn vị 10 triệu đồng; Hội CTĐ phường và khu phố, tổ dân ủng hộ trên 30 ngày công vận chuyển vật liệu và xây dựng. Hội CTĐ và MTTQ thành phố trích quỹ An Sinh xã hội cùng vồn đối ứng của gia đình và họ tộc, qua 3 tháng từ vận động đến xây dựng ngôi nhà đã hoàn thành và được bàn giao đúng dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Vũ Hùng