Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo ở Vĩnh Phúc

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 14/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Tập đoàn Prime Group, Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đảo tổ chức chương trình bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Hoàng, thôn Đạo Trù Hạ, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Quỳnh Liên, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc; Vũ Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo; Nguyễn Thị Thanh Thúy, Đại diện Tập đoàn Prime Group; và các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể xã Đạo Trù cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn Đạo Trù Hạ.

Gia đình ông Nguyễn Quốc Hoàng, thôn Đạo Trù Hạ, xã Đạo Trù thuộc hộ nghèo của xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, căn nhà trước đây đã xuống cấp nhưng không có khả năng tu sửa. Được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc và Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đảo, gia đình ông Hoàng được xây nhà mới. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 60m2, tổng trị giá 160 triệu đồng.

Cùng với số tiền đối ứng của gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích nguồn vận động do Tổ chức Western Union Foundation tài trợ 50 triệu đồng; Tập đoàn Prime Group hỗ trợ 100m2 gạch lát nền; Câu lạc bộ Thiện nguyện chung tay vì người nghèo huyện Tam Đảo vận động, trao tặng 5 triệu đồng; Hỗ trợ từ gia đình, anh em, họ hàng 45 triệu đồng và 17,5 ngày công lao động của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong thôn.

Với món quà ý nghĩa, thiết thực này các cấp Hội Chữ thập đỏ và nhà tài trợ, cũng như các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương mong muốn gia đình ông Hoàng có nơi an cư, là tiền đề giúp gia đình ông nỗ lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

NQ