Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên phát động “Tháng nhân đạo” 2018

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 10/5, Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình Chung sức vì sức mạnh nhân đạo, phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018 với thông điệp “Nhân đạo – Từ nhận thức tới hành động”.
IMG_1350
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Xuân Thu, Chủ T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; ông Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; ông Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; cùng các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ của tỉnh.

Đã thành thông lệ, tháng 5 hàng năm là dịp những người làm công tác nhân đạo trên toàn thế giới kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Tại Việt Nam, được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng, bắt đầu từ năm nay, tháng 5 hàng năm được chọn là “Tháng Nhân đạo”. Với thông điệp “Nhân đạo – Hành động bắt đầu từ nhận thức”, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai “Tháng Nhân đạo” nhằm phát động, kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái của các tổ chức, cá nhân. Các hoạt động chính trong “Tháng Nhân đạo” là: Trợ giúp phát triển sản xuất; hỗ trợ nhà ở, bò sinh sản; nhận trợ giúp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa; hiến máu tình nguyện; khám bệnh nhân đạo, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí… với chỉ tiêu 1.000 người được giúp đỡ trong tháng nhân đạo. Qua đó góp phần kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong xã hội; chăm lo, trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho biết: Đây là năm đầu tiên Hội Việt Nam triển khai “Tháng nhân đạo” năm 2018. Mục tiêu của “Tháng nhân đạo” là tuyên truyền các giá trị nhân đạo; Vận động nguồn lực thiết thực trợ giúp các đối tượng; Vận động chính sách, nâng cao nhận thức đối với cấp uỷ Đảng, chính quyền về công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ. Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm nay, có nhiều tỉnh, thành Hội như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Thanh Hoá, Hà Nam, Quảng Bình, Thái Nguyên… phát động điểm ở cấp tỉnh và cấp Cụm thi đua trong đó Thái Nguyên là tỉnh triển khai nhanh với các hoạt động đa dạng, thiết thực; Gắn với phát động “Tháng nhân đạo” và vận động xây dựng quỹ nhân đạo năm 2018; Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực như hiến máu tình nguyện, khám cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo…

Để thực hiện hiệu quả “Tháng nhân đạo” bà Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị Hội CTĐ Thái Nguyên triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau: Đẩy mạnh công tác truyền thông, tổ chức các hoạt động nhân đạo thiết thực hiệu quả, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đặt ra trong “Tháng nhân đạo” và hằng năm; tập trung vận động nguồn lực, trợ giúp để người dễ bị tổ thương hiệu quả, thoát nghèo bền vững; Tăng cường đào tạo, phổ biến kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu, phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn; Đẩy mạnh hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng thời, khen thưởng, động viên kịp thời các cá nhân, tập thể tiêu biểu, các gương điển hình tiên tiến có nhiều sáng tạo, có các mô hình hay, các cách làm hay.

IMG_1357
Các đại biểu tham dự lễ phát động nhắn tin ủng hộ Chương trình "Vì biển đảo quê hương".

Tại lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của 21 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với nhiều hình thức như: tặng nhà, tặng qùa, tặng công trình nhân đạo,… cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Để đáp lại những tình cảm sẻ chia của các đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm, Hội CTĐ tỉnh đã trao biểu tượng ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ.

IMG-4983-1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hồng Loan