Thái Bình: Sôi nổi hưởng ứng Tháng Nhân đạo

Nguyễn Thị Hải Hà
Trong các ngày từ 27 - 30/5, hàng loạt các hoạt động ý nghĩa đã được các cấp hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Thái Bình tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022.

Tháng Nhân đạo năm 2022 được diễn ra với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Thông qua chủ đề nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Theo đó, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức trao hỗ trợ thường xuyên, thăm, tặng quà người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các ngày hội hiến máu tình nguyện. Thông qua các hoạt động, đã trợ giúp cho hàng trăm lượt người gặp khó khăn.

Tại huyện Quỳnh Phụ: Trong 2 ngày 28-29/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã: An Đồng, Quỳnh Hội, Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ.

Tại chương trình, những người dân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được các bác sĩ khám tổng quát, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn cách điều trị; cung cấp kiến thức cơ bản để phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đã trao 9 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Tổng kinh phí đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà trên 24 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ Chữ thập đỏ huyện.

Tại huyện Đông Hưng: Chiều ngày 30/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng phối hợp với Công ty Đào tạo Dạy nghề Thăng Long (Tập đoàn Vạn Thành) tổ chức trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Thăng Long. Trao tặng xe đạp cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học và THCS Thăng Long. Tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

dong-hung-1653964034.jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng trao tặng xe đạp cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học và THCS Thăng Long.

Kết thúc Hội nghị đồng chí lãnh đạo UBND xã Thăng Long thay mặt bà con được nhận quà phát biểu cảm ơn Hội CTĐ tỉnh Thái Bình, lãnh đạo UBND huyện Đông Hưng, Hội CTĐ huyện và đặc biệt cảm ơn tất cả Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đào tạo dạy nghề Thăng Long.

dh-1653964034.jpg
Đại điện Hội Chữ thập đỏ Đông Hưng cùng nhà hảo tâm trao quà cho những hộ nghèo xã Thăng Long

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 27/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình tổ chức Chương trình HMTN đợt 1 năm 2022 với thông điệp "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại".

ca-1653964033.jpg
Các chiến sĩ công an tỉnh Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Với tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, buổi phát động đã có hơn 200 cán bộ, đoàn viên Công an tỉnh tham gia hiến máu và tiếp nhận được 200 đơn vị máu an toàn. Đây là chương trình HMTN đợt 1 năm 2022 do Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thái Bình tổ chức nhằm góp phần kịp thời đáp ứng nhu cầu máu điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện và các cơ sở y tế, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng xã hội.

Dịp này, 7 tập thể, 18 cá nhân được trao tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

Thông qua các công trình, hoạt động hết sức ý nghĩa này đã phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác nhân đạo. Từ đó, góp phần xây dựng lối sống tích cực, đẩy mạnh thi đua làm việc thiện, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phát triển KT - XH địa phương.

NQ