Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình truyền thông phòng tránh tai nạn bom mìn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với thông điệp “Tránh xa bom mìn vì cuộc sống bình yên”, bà con nhân dân được tìm hiểu kiến thức về bom mìn, vật liệu nổ qua phần tìm hiểu kiến thức, qua những tiểu phẩm được trình diễn bởi nhóm tuyên truyền tại các điểm truyền thông.
IMG_0683
Tiết mục văn nghệ tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy

Thực hiện thoả thuận giữa Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình với Trung tâm Hành động Bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC), trong khuôn khổ Dự án, trong 2 tháng 10-11/2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với 16 UBND xã và 32 thôn tổ chức ngày hội truyền thông với chủ đề “Phòng tránh tai nạn bom mìn” cho nhân dân tại các xã Sen Thủy, Ngư Thủy Nam, Ngư Thủy Trung, Ngư Thủy Bắc, Mai Thủy, Trường Thủy (huyện Lệ Thủy); An Ninh, Võ Ninh (huyện Quảng Ninh); Sơn Lộc, Phú định, Vạn Trạch, Hòa Trạch, Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố Trạch); Quảng Phương, Quảng Hưng (huyện Quảng Trạch).

IMG_2654
Tiểu phẩm tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch

Với thông điệp “Tránh xa bom mìn vì cuộc sống bình yên”, tại các điểm truyền thông, bà con nhân dân được tìm hiểu kiến thức về bom mìn, vật liệu nổ qua phần tìm hiểu kiến thức, qua những tiểu phẩm được trình diễn bởi nhóm tuyên truyền tại các điểm truyền thông.

Qua phần thi tìm hiểu kiến thức về bom mìn, vật liệu nổ, các tuyên truyền viên đã khéo léo lồng ghép vào phần thi có quà tặng cho người dân có câu trả lời đúng , góp phần thu hút sự tham gia nhiệt tình của tất cả người dân tại các thôn. Tại các điểm truyền thông cũng thu hút sự tham gia của các trường Tiểu học, THCS đóng trên địa bàn các xã tham gia Dự án, tạo nên một ngày hội quần chúng thật sự tại cộng đồng.

IMG_2849
Hình ảnh ngày hội truyền thông tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy

Ngày hội truyền thông phòng tránh tai nạn bom mìn đã thành công tốt đẹp, đây là dịp để tuyên truyền về những tác hại, những hậu quả khôn lường của bom mìn, vật liệu nổ và cách phòng tránh tai nạn bom mìn giúp mọi người dân chung sống an toàn hơn.

Phương Dung