Quảng Bình: Diễn tập cơ chế và thực địa các tình huống dựa vào dự báo (FBF)

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Trong 3 ngày, từ ngày 27 – 29/6/2022, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Chương trình “Diễn tập cơ chế và thực địa các tình huống dựa vào dự báo” tại 02 xã liên Thủy và Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

new-img-1730-1656656270.jpg

Diễn tập cơ chế tại Hội trường cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc tổ chức triển khai hành động sớm nhằm kích hoạt các hoạt động của dự án “Hỗ trợ tài chính dựa vào dự báo tại Việt nam, giai đoạn 2” do Hội Chữ thập đỏ Đức viện trợ không hoàn lại, từ ngày 27 - 29/6, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức Chương trình “Diễn tập cơ chế và diễn tập thực địa các tình huống dựa vào dự báo” tại 02 xã liên Thủy và Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Hoa - cán bộ đầu mối Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Đức tại Việt Nam, bà Phạm Thị Thanh Mỹ- Cán bộ Ban quản lý dự án Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An, nhóm thực hiện hành động sớm (nhóm FBF) Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và lực lượng tình nguyện viên của 02 xã Liên Thủy và Lộc Thủy.

Trong thời gian diễn ra diễn tập, các thành viên nhóm FBF được trang bị những tình huống diễn tập tương tự diễn ra trong tình huống thực tế để làm quen và kích hoạt hệ thống cảnh báo sớm sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp xẩy ra. Trong các tình huống diễn tập cơ chế, các thành viên được tiếp cận với việc xây dựng kế hoạch hành động sớm, các nội dung hành động sớm, họp triển khai các hành động sớm và báo cáo các nhiệm vụ thực hiện đã phân công. Trong các tình huống diễn tập thực địa, các thành viên nhóm FBF được thực hành các kỹ năng vận chuyển, tập kết hàng hóa trong các tình huống khẩn cấp cũng như cách lắp ghép giàn giáo cố định an toàn, đưa đồ đạc lên giàn giáo và vào túi ni lông với thời gian quy định như trong thực tế đang diễn ra thiên tai.

Đây là nội dung quan trọng trong quá trình chuẩn bị hướng đến sự can thiệp sớm trước thời điểm thiên tai xảy ra góp phần giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản của người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng do thiên tai gây ra./.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

new-img-1744-1656656356.jpg
Vận chuyển hàng đến lắp ghép tại nhà dân tại xã Liên Thủy
new-img-1751-1656656395.jpg

Lắp ghép giàn giáo cho người dân

new-img-1789-1656656425.jpg

Sử dụng túi ni lông để đựng các đồ vật quan trọng như xe máy, lương thực, vật dụng
new-img-1756-1656656527.jpg
Sắp xếp đồ lên giàn giáo niêm sau khi lắp ghép xong

Phương Dung