Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An: Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2019 hơn 44 tỷ đồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 14/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

image3 (2)
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng cờ cho 3 tập thể xuất sắc

Các chương trình hoạt động nhân đạo được triển khai đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tổng trị giá hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt hơn 44 tỷ đồng. 

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi đã vận động, tổ chức tặng 45.494 suất quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 18 tỷ đồng. 

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp Hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hướng tới sự giúp đỡ bền vững, lâu dài, sát với nhu cầu đối tượng, đã hỗ trợ 1.499 địa chỉ trị giá hơn 4 tỷ đồng.

image2
image1
image3
image2 (3)
Tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, các hoạt động như "Khám chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng", phát thuốc miễn phí được triển khai đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào theo đạo. Mô hình "Bếp ăn tình thương" tiếp tục được duy trì tại 10 đơn vị. Chương trình hiến máu tình nguyện đã vận động và tiếp nhận 34.213 đơn vị máu (đạt 117%).

Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình về với học sinh và đồng bào vùng cao như: Chương trình Tiếp sức đến trường, Trung thu về bản, Sống để yêu thương… tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng quà, quần áo, học bổng, sổ tiết kiệm, bò giống, lợn giống, dê giống…

Tổng kết năm 2019, Trung ương Hội đã tặng cờ cho 3 tập thể xuất sắc; 29 tập thể, 38 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 45 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen thưởng.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 11 tập thể đạt nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2019.

Kim Oanh