Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai vận động các tổ chức tôn giáo tham gia hoạt động nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
Nhiều mô hình, cách làm hay của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp,... tham gia ủng hộ, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức tôn giáo trong và ngoài tỉnh.

Điển hình tham gia tích cực các hoạt động của Tỉnh Hội là tổ chức Phật giáo tỉnh. Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức phát tâm thiện nguyện nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương các cấp hỗ trợ cho đồng bào và học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn các huyện: Mường Khương, Bát Xát, Bắc Hà, Si Ma Cai, Sa Pa, Văn Bàn và thành phố Lào Cai với số tiền 500 triệu đồng.

IMG20170913153751
Các tổ chức tôn giáo trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo do Tỉnh hội phát động.

Ngoài ra, Hội Phật giáo Lào Cai còn phối hợp với các đơn vị y tế trong tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho học sinh các trường dân tộc nội trú và đồng bào vùng cao bị thiên tai, mưa đá; thăm hỏi và tặng hơn 3 nghìn suất quà cho bà con bị ảnh hưởng thiên tai tại các tỉnh: Quảng Bình, Nghệ An, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái… và tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, với số tiền hàng tỷ đồng.

Năm 2014, công tác từ thiện của Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh được đẩy mạnh với việc trao 5.000 chiếc áo ấm cho học sinh vùng cao, trao 200 suất quà cho học sinh khó khăn. Tổ chức nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện tỉnh với trên 18.000 suất cơm, 9.600 suất cháo dinh dưỡng.

20160228_115425_001
Tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh vượt khó.

Năm 2015 – 2017, Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh tổ chức các chương trình từ thiện hoạt động tích cực như trao học bổng cho các em học sinh vượt khó nhân mùa Phật đản là 140 triệu đồng, tặng quà cho gia đình chính sách với 28 triệu đồng; Thăm và tặng quà cho các xã khó khăn nhân dịp Tết, thiên tai, các nhà mẫu giáo, trường học nội trú với 41 tấn gạo, 10 tấn muối, 5000 áo rét, chăn, màn… Hỗ trợ người già neo đơn hơn 20 triệu đồng và cấp hơn 2,2 tạ gạo cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP. Lào Cai; Tổ chức khám chữa bệnh cấp thuốc cho trên 300 em học sinh dân tộc thiểu số, xây nhà tình thương với tổng số là 100 triệu đồng. Thực hiện thành công chương trình “Bữa cơm đại đoàn kết”, và “Bát cháo yêu thương” lên đến 4,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các nhà chùa tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc và một số tỉnh khác hàng năm đều tổ chức các chuyến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh vùng cao tỉnh Lào Cai trị giá trên 02 tỷ đồng. Vận động Hội Thánh Phúc âm Ngũ tuần Việt Nam và một số tổ chức tôn giáo, 5 năm qua trao tặng gần 1.000 chiếc xe lăn hỗ trợ người khuyết tật có phương tiện di chuyển, khắc phục khó khăn, hòa nhập cộng đồng xã hội.

Vàng Mai Hương