Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang - Hiệu quả hoạt động qua các phong trào

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ quý 1/2017. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả vận động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.
hoi-chu-thap-do-tinh-hau-giang
Hội nghị hưởng ứng nhắn tin ủng hộ chương trình “Vườn rau Trường Sa” do Trung ương Hội phát động.

Đến dự Hội nghị có ông Đào Văn Nhãn, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Võ Thành Chính, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; Ông Lê Thanh Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang và Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý 1/2017 với các nhiệm vụ trọng tâm như vận động nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 và 03 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Kết quả, các cấp hội đã vận động được 53.014 suất quà trị giá trên 16 tỷ đồng, đạt vượt 265% so với chỉ tiêu Trung ương Hội giao; khảo sát và lập hồ sơ gắn địa chỉ nhân đạo cho 4.921/5.849 lượt đối tượng trị giá trên 11 tỷ đồng.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 được Hội Chữ thập đỏ các cấp triển khai sâu rộng trong nhân dân. Với những phần quà đầy ý nghĩa, thiết thực, trực tiếp trao cho hộ nghèo đã góp phần tạo thêm niềm tin, động lực cho những người làm công tác thiện nguyện và bà con nghèo vùng sâu. Ngoài những phần quà như bánh kẹo, gia vị ngày tết, Hội Chữ thập đỏ còn vận động hỗ trợ các nhu yếu phẩm khác như quần áo, chăn màn; xây dựng nhà tình thương; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí… trị giá 3,6 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội triển khai bằng nhiều hình thức trợ giúp thiết thực, hiệu quả. Mỗi địa chỉ nhân đạo được đảm bảo trợ giúp theo tiêu chí thường xuyên, liên tục và bền vững. Cuộc vận động đã thu hút 678 đơn vị Chữ thập đỏ, các câu lạc bộ tình nguyện, 131 doanh nghiệp, 435 mạnh thường quân hưởng ứng. Cùng với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Hậu Giang là tinh thần trách nhiệm của đảng viên đã có 2.317 lượt chi bộ gắn địa chỉ nhân đạo, nâng tổng số có 3.561 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu cho 4.921 lượt đối tượng do Chữ thập đỏ giới thiệu.

Được sự quan tâm ủng hộ của các cấp các ngành, đến nay cuộc vận động đã thật sự trở thành việc làm ý nghĩa, trợ giúp hiệu quả nhất cho các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Năm 2014, các cấp Hội đã lập hồ sơ đặng ký trợ giúp cho 1.351/1.738 đối tượng khảo sát đạt 84%. Năm 2016, Hội Chữ thập đỏ khảo sát 1.903 đối tượng khó khăn và vận động trợ giúp theo địa chỉ nhân đạo được 1.830 đối tượng, đạt 96%.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang kêu gọi toàn thể hội nghị cùng hưởng ứng nhắn tin ủng hộ chương trình “Vườn rau Trường Sa” do Trung ương Hội phát động. Từ đó làm cơ sở vận động hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ hưởng ứng tham gia chương trình.