Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh trợ giúp 99.068 đối tượng năm 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 2/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ hội, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được triển khai đạt kết quả thiết thực.

Các cuộc vận động, phong trào lớn tiếp tục được thực hiện và thu được kết quả đáng ghi nhận như: phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019, toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động tổng giá trị tiền, hàng đạt 31 tỷ 683,8 triệu đồng trao tặng 78.795 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; Tháng nhân đạo năm 2019 với chủ đề “ Kết nối, chia sẻ và lan tỏa” đạt 5,3 tỷ đồng hỗ trợ cho 8.042 đối tượng.

ha-tinh-2
13 huyện, thành, thị Hội đã thực hiện chương trình ký giao ước thi đua năm 2020.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tỉnh Hội đã tổ chức đợt khảo sát các địa chỉ nhân đạo, trong đó có 176 địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp thường xuyên đã được tỉnh Hội xây dựng thành ngân hàng địa chỉ nhân đạo gửi Trung ương Hội kêu gọi, vận động nguồn hỗ trợ, đỡ đầu.

 Nhằm tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên nghèo học giỏi vượt khó đến trường, tỉnh hội đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 318 em học sinh, sinh viên và gia hạn 160 em học sinh được nhận học bổng trị giá khoảng hơn1,6 tỷ/năm.

Công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện tiếp tục được quan tâm, Năm 2019, toàn tỉnh đã tổ chức 30 đợt hiến máu và tiếp nhận được 6.305 đơn vị máu, đạt 100,1% (trong đó có 269 đơn vị máu sống hiến trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến huyện) đáp ứng kịp thời lượng máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị người bệnh, giảm thiểu tình trạng thiếu máu ở các bệnh viện trong tỉnh.  

ha-tinh
Tặng bằng khen của Trung ương Chữ thập đỏ Việt Nam cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc 

Các choạt động phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, thảm họa được triển khai thực hiện có hiệu quả như: kịp thời cứu trợ các vùng bị ảnh hưởng nặng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tháng 8/2019; Triển khai giai đoạn 3 Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền trung Việt Nam” tại 2 phường Tân Giang và Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh; Triển khai các hoạt động tập huấn, cấp phát tiền mặt hỗ trợ sinh kế từ Dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi của nạn nhân bom mìn” tại 03 xã: Xuân Lộc, Trung Lộc, Tiến Lộc huyện Can Lộc.

Năm 2019, dù gặp nhiều khó khăn nhưng công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục được triển khai có hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động. Trị giá các hoạt động ở các lĩnh vực toàn Hội năm 2019 đạt 43 tỷ 415,8 triệu đồng, trợ giúp 99.068 đối tượng (trong đó Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đạt 31 tỷ 638,8 triệu đồng,các hoạt động trên các lĩnh vực khác đạt 11 tỷ 777 triệu đồng).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Cao Thanh - UVBTV, Trưởng Ban dân vận ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà. Ông Thanh đề nghị, trong năm 2020 các cấp Hội tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ và chương trình công tác Hội, thực hiện sát nhập tổ chức Hội theo hướng dẫn, chăm lo tốt cho các đối tượng dễ bị tổn thương.

Tại hội nghị, 13 huyện, thành, thị Hội đã thực hiện chương trình ký giao ước thi đua năm 2020.

Hội nghị đã trao tặng bằng khen của Trung ương Chữ thập đỏ Việt Nam cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019.

Hồ Hương