Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Chia sẻ, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy cơ sở karaoke An Phú 

Phạm Hà Mi
Nhằm tiếp tục chia sẻ với nạn nhân và gia đình có người thân bị nạn trong vụ cháy cơ sở karaoke An Phú. Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ tiền cho UBND TP.Thuận An và 11 Hội CTĐ trực thuộc thành phố để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình.
btt3-1662950333.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tiền mặt cho người bị thương trong vụ hỏa hoạn

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã trao số tiền 480 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân cho UBND TP.Thuận An; đồng thời vận động Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Vạn Xuân Bình Dương hỗ trợ 300 triệu đồng và trao cho Hội CTĐ TP.Thuận An để địa phương chuyển đến các nạn nhân cần hỗ trợ.
Trong những ngày qua, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và các cấp Hội đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên, trao hỗ trợ cho người thân có nạn nhân tử vong và những nạn nhân bị thương trong vụ cháy. Đến nay, Hội CTĐ các cấp đã thăm, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tính là 22 triệu đồng/nạn nhân. Trong đó, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân; Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 14 triệu đồng/nạn nhân; Hội CTĐ TP. Thuận An hỗ trợ 3 triệu đồng/nạn nhân.

btt1-1662950434.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tượng trưng cho đại diện lãnh đạo UBND thành phố Thuận An

Cùng với đó, đã trao hỗ trợ 4 nạn nhân bị thương, với mức hỗ trợ 11 triệu đồng/nạn nhân từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội, Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ TP. Thuận An. Ngoài ra, Hội CTĐ TP. Thủ Dầu Một cũng đã đến thăm, trao hỗ trợ cho 3 nạn nhân thương vong trong vụ cháy.
Tổng số tiền Hội CTĐ các cấp đã hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy gần 749 triệu đồng.

btt2-1662950493.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tiền mặt cho gia đình có người tử vong trong vụ hỏa hoạn

Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các nạn nhân còn lại khi xác định được thông tin; đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có nạn nhân tử vong, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau mất người thân để sớm ổn định cuộc sống.
Tấn Phong