Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức “Chợ Nhân đạo” tại Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nguyễn Diệp Linh
Với chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2023: “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; Sáng ngày 02/6/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức “Chợ Nhân đạo” tại Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

1-26-1686042429.jpg

Bà Hà Thị Việt Bắc, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh (Bên phải), phát biểu khai mạc "Chợ Nhân đạo".

 

Ban tổ chức chương trình đã phát tặng 200 phiếu nhận quà đổi hàng miễn phí cho các đối tượng người cao tuổi neo đơn không nơi nương tựa; hộ gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; hộ gia đình nghèo, cận nghèo; hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người bị bệnh hiểm nghèo và các địa chỉ nhân đạo.

Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng (bao gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì gói, đường, bột ngọt, bột nêm, nước tương mắm, dầu ăn, bột… trị giá 400 ngàn đồng và 01 bao thư 100.000 đồng). Tổng trị giá là 100 triệu đồng, từ Nguồn kinh phí vận động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nguồn các thùng quỹ đặt tại các Bưu cục trên địa bàn tỉnh, từ nguồn hỗ trợ của Miếu Bà Ngũ Bang; Hội Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo; Công ty TNHH Thịnh Long; cháu Vũ Thiệu Long; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu; ngân hàng Agribank chi nhánh Vũng Tàu; Thượng Tọa Thích Minh Đạo; Chùa Khánh Hưng; Tịnh xá Ngọc Lâm/huyện Long Điền.

2-26-1686042463.jpg

Hội CTĐ tỉnh trao bảng Tri ân “Tấm lòng vàng” cho các nhà tài trợ.

 

Tại chương trình, người dân tham gia Chợ Nhân đạo ngoài Tổ chức đổi phiếu nhận hàng, còn được Tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID, Cắt tóc miễn phí...

Bà Võ Thị Huệ, (70 tuổi), ở 159/12, đường 2/9, phường 12, thành phố Vũng Tàu, chồng chết, sống với 3 đứa cháu nội, đi làm mướn để sinh sống, bản thân bà hàng ngày cùng các cháu đi xin ve chai và xin cơm nguội về khơi khô để sinh sống, cuộc sống rất khó khăn vất vả, nhận được Giấy mời đến nhận hàng miễn phí tại Chợ Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức, bà rất vui mừng phấn khởi, đã có mặt từ rất sớm, Bà Huệ nói“Tôi tuổi đã cao, sức yếu, không làm được việc gì nặng nhọc hàng ngày ai cho gì nhận cái ấy, những món quà tôi nhận được tại Chợ Nhân đạo thật ý nghĩa, ấm áp tình người, xin cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh rất rất nhiều, nhiều lắm…”.

5-26-1686042519.jpg

Tư vấn khám bệnh miễn phí tại chương trình "Chợ Nhân đạo".

 

6-26-1686042536.jpg

Bà Hà Thị Việt Bắc, phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh (Bên phải), tặng quà cho bà Võ Thị Huệ, sinh năm 1954 ở đường 2/9, phường 12, TP. Vũng Tàu.

 

4-26-1686042551.jpg

Cắt tóc miễn phí tại chương trình "Chợ Nhân đạo".

 

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Tháng Nhân đạo” năm 2023 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Chừng (73 tuổi), ở hẻm 54/18/3, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, chồng chết, sống một mình với người cháu ngoại, cháu bà đi làm mướn, bản thân bà hàng ngày ai cho gì nhận nấy, “Rất vui khi được nhận quà và tiền, bà xúc động rưng rưng nước mắt, chỉ biết nói lời cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh rất rất nhiều…”.

Bà Hà Thị Việt Bắc phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Chợ Nhân đạo” là mô hình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nằm trong hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2023, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ…”. Bà mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chung tay góp gức của các nhà hảo tâm để mô hình Chợ Nhân đạo được triển khai rộng khắp và duy trì bền vững trong cộng đồng, qua đó phần nào giúp đỡ được nhiều người nghèo khổ khó khăn trong cuộc sống”.

Với thông điệp “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Chợ Nhân đạo là hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, phù hợp với truyền thống nhân ái của dân tộc, khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái“Lá lành đùm lá rách”của mỗi người dân Việt Nam, mong rằng các hoạt động ngày càng thu hút và lan tỏa được nhiều tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ chăm lo cho người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, tạo được sự gắn kết giữa các Ban ngành đoàn thể, các tổ chức, các nhà hảo tâm, các cá nhân …cùng chung tay thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện.

Hữu Đông