Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai nhận đỡ đầu hai cháu nhỏ mồ côi

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 3/6, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai và Chi hội Chữ thập đỏ tán trợ thành phố tổ chức trao quà và nhận đỡ đầu hai cháu nhỏ mồ côi ở thôn Bản Cam, xã Thống Nhất.

Hai cháu được hỗ trợ là Triệu Thị Liều (sinh năm 2007) và Triệu Thị Phấn (sinh năm 2012) có hoàn cảnh gia đình khó khăn bố mất sớm, mẹ mới qua đời tháng 3/2020, hai chị em ở với anh trai.

lao-cai

Trước hoàn cảnh của hai cháu, Chi hội Chữ thập đỏ tán trợ đã nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi, với mức hỗ trợ hàng tháng là 400.000 đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai cũng tặng quà động viên các cháu cố gắng vươn lên học tập.

Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng tặng trâu sinh sản cho ông Phạm Văn Quý, thôn Tiến Cường, xã Thống Nhất bị tai nạn lao động. Theo đó, gia đình ông Quý có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng trâu sinh sản. Sau khi nghé thứ hai sinh ra, đủ 12 tháng tuổi, gia đình ông Quý sẽ luân chuyển trâu mẹ ban đầu và nghé thứ hai cho hộ có hoàn cảnh khó khăn khác nuôi kế tiếp.

lao-cai-1

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” và mô hình “Đàn trâu từ thiện”, được Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai duy trì nhiều năm qua với tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để người nghèo phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Theo baolaocai