Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội hỗ trợ hơn 127.000 suất quà Tết Nhân ái

Đặng Thu Hằng
Trong dịp Tết xuân Giáp Thìn, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 127.538 suất quà với tổng trị giá hơn 72 tỷ đồng. Những món quà ý nghĩa thực sự đã mang mùa xuân yêu thương tới cho người dân trên toàn thành phố.

Quý I/2024, các cấp Hội toàn thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các nhiệm vụ trọng tâm những tháng đầu năm 2024, đặc biệt là triển khai thực hiện Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

434664667-952422346638430-2715764129670962124-n-1711687241.jpg
Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết.

Trong dịp Tết xuân Giáp Thìn, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã hỗ trợ 127.538 suất quà với tổng trị giá hơn 72 tỷ đồng (vượt gần 67.000 suất quà và hơn 30 tỷ đồng so với chỉ tiêu Trung ương giao) và các hoạt động khác như: tổ chức 07 chương trình Chợ Tết Nhân ái cấp Trung ương, Thành phố được tổ chức đã trao tặng cho 5.100 lượt người với trị giá hỗ trợ đạt trên 1,6 tỷ đồng; tổ chức 50 chương trình Chợ Tết Nhân ái cấp quận, huyện, thị xã, ttrao tặng cho 12.357 lượt người với trị giá hỗ trợ trên 8 tỷ; trao tặng 1.677 suất quà, trị giá trên 343 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện không có điều kiện về quê ăn tết...Cùng rất nhiều phần quà, sự hỗ trợ khác (tặng sổ tiết kiệm, xe đạp, trao bò sinh sản..) dành tặng người nghèo, người khó khăn.

Các đơn vị làm tốt trong các phong trào, chương trình: Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 là các đơn vị Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ứng Hòa, Đống Đa,....; công tác cứu trợ nhân đạo là các đơn vị Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Đông Anh, Ứng Hòa, Quốc Oai; công tác hiến máu tình nguyện là các đơn vị Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Quốc Oai, Thanh Xuân

Để có được thành tích trên không thể không nhắc tới sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp. Sự quan tâm, chỉ đạo của cấp trên đối với hoạt động, sự phối hợp triển khai của các ban, ngành, đoàn thể cùng với đó là sự tin tưởng, đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Thành công của Phong trào thực sự đã góp phần vào công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi Tết đến Xuân về.

Trong Quý II/2024, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp tục thực hiện vận động nguồn lực xây dựng quỹ cứu trợ nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp trong các cấp Hội, tập trung vận động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm có điều kiện để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các hoạt động nhân đạo cứu trợ đột xuất, đỡ đầu thường xuyên, trợ vốn cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động nhân Tháng Nhân đạo tại các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố; tổ chức các hoạt động nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4; xây dựng văn bản chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”; triển khai vận động ủng hộ công trình nhân đạo cấp thành phố; phát triển mô hình gia đình Chữ thập đỏ các cấp, chương trình ngân hàng bò, xây nhà Chữ thập đỏ; xây dựng kế hoạch về công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai và xây dựng kế hoạch diễn tập phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai bão lũ năm 2024; chỉ đạo các đơn vị triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 27/7.

TH