Kết nối hỗ trợ nhiều địa chỉ nhân đạo

Nguyễn Thị Hải Hà
 Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái", Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã tích cực hưởng ứng, tổ chức vận động nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong đó nhiều địa chỉ nhân đạo được kết nối, hỗ trợ. Đặc biệt là đối tượng hộ nghèo, học sinh, cán bộ giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội.

Với những chương trình, hoạt động thiết thực như: Thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Hội CTĐ thành phố Đồng Hới đã hỗ trợ 6 địa chỉ nhân đạo và 30 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 33 triệu đồng. Phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Đồng Hới tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện với hơn 300 tình nguyện viên đăng ký, kết quả 264 đơn vị máu được tiếp nhận bổ sung vào ngân hàng dự trữ máu để cấp cứu người bệnh.

Bằng nhiều hình thức tổ chức phong phú, thiết thực, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức khảo sát, lập hồ sơ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp tại địa phương dưới hình thức “địa chỉ nhân đạo”; tổ chức vận động, kết nối, hỗ trợ các đối tượng khó khăn trên địa bàn, trong đó tập trung chủ yếu trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đối tượng là nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, bệnh nhân là trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

qb1-1654242610.jpg

Hội CTĐ TP.Đồng Hới luôn hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19.

Không những chỉ hỗ trợ cho những đối tượng trên địa bàn thành phố, các Hội cơ sở cũng đã triển khai hỗ trợ cho đơn vị trong tỉnh như huyện Lệ Thủy.

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” toàn thành phố Đồng Hới đã hỗ trợ 40 địa chỉ nhân đạo, trao 638 suất quà cho các đối tượng đặc biệt khó khăn trị giá 297.550.000 đồng.

qb4-1654242633.jpg

Hội Chữ thập đỏ TP.Đồng Hới thường xuyên quan tâm, chia sẻ những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đã chú trọng triển khai công tác vận động xây dựng Quỹ Nhân đạo theo mục tiêu và kế hoạch đã đề ra. Đến ngày 30/5/2022 có 33 đơn vị nộp Quỹ Nhân đạo với số tiền 135 triệu đồng.

Tháng Nhân đạo 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái" đã được các cấp Hội, đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ thành phố Đồng Hới hưởng ứng và tham gia tích cực; thể hiện rõ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và vai trò nòng cốt của Hội; thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo nhất, khó khăn nhất.

Với phương châm hoạt động “Vì mọi người, ở mọi nơi”, trong thời gian tới Hội CTĐ thành phố Đồng Hới sẽ tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, kết nối những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân để lan tỏa đến với những người cần trợ giúp trong cộng đồng.

NQ